Chuyển đến nội dung chính

(Đời thầm thì hỏi nhau, cô ta đi với kẻ nào ?)

Tặng Sui iu quý! :)

Trên chuyến xe chiều nay, mẹ mang theo một bí mật nhỏ
Mẹ chỉ mua một chiếc vé nhưng mẹ không đi một mình
Những cánh đồng dưới khói nắng lung linh không chỉ một mình mẹ ngắm
Và không chỉ một mình mẹ mỉm cười khi ngang qua đám trẻ đang chơi với bầy trâu
Những bà cụ lưng còng quét lá
Những đôi tình nhân nhón ngón tay nhau ngượng ngập qua cầu

Câu chuyện mẹ kể với người, “tôi” được thay bằng “chúng tôi” bí ẩn
(Đời thầm thì hỏi nhau, cô ta đi với kẻ nào ?)
Chúng tôi trèo lên một Cổ thành đang đắp rêu say ngủ
Chúng tôi nhấm nháp một quả ổi chát hái bên đường
trong vườn chùa, chúng tôi gặp một chú tiểu đang ngồi khóc
Trên bức tường đá xám, cỏ hoa vẫn mọc

Yêu và xa, thương và đợi, hy vọng và thất vọng
Mẹ học cách mỉm cười, mẹ có cười một mình đâu, như khi khóc
Nên trò chơi nước mắt, mẹ không muốn con chơi
Như trên chuyến xe này xao xác bóng đêm, mẹ ngủ giấc bình yên

Đêm nay mẹ không ngủ một mình.

Nguyễn Ngọc Tư

Nhận xét

  1. Chuyện của NNT bao giờ cũng hấp dẫn người đọc á woại.

    Trả lờiXóa
  2. Có 1 tấm vé mà những hai người đi, vậy phải có một người lậu vé rồi.:)

    Trả lờiXóa
  3. "Đàn bà " tới từng hơi thở chị nhỉ !

    Trả lờiXóa
  4. @ giang hồ: mới 2h mà đã biết lậu vé! ;) :p

    Trả lờiXóa
  5. @ sấu chua: lắng nghe! nhớ lại vui nhỉ!
    @ moi do: giang ho TMH ghanh tị e ah :D

    Trả lờiXóa
  6. Thích nhất câu "nên trò chơi nước mắt, mẹ không muốn con chơi", hihi
    Hug sui!

    Trả lờiXóa
  7. Thơ ải thơ ai.... giống ải giống ai :D

    Trả lờiXóa
  8. người đàn bà thật đẹp khi đó :P

    Trả lờiXóa
  9. Nhân tiện tặng luôn xui gia nhà chị bài thơ em thích ơi là thích.
    Mẹ đan tấm áo nhỏ
    Bây giờ đang màu xuân
    Mẹ thêu vào chiếc khăn
    Cái hoa và cái lá

    Cỏ bờ đê rất lạ
    Xanh như là chiêm bao
    Kìa bãi ngô, bãi dâu
    Thoáng tiếng cười đâu đó.

    Mẹ đi trên hè phố
    Nghe tiếng con đạp thầm
    Mẹ nghĩ đến bàn chân
    Và con đường tít tắp
    Bỗng như lên tiếng hát
    Từ màu mạ dưới đồng
    Từ hạt cây trong rừng
    Từ cánh buồm trên biển

    Thường trong nhiều câu chuyện
    Bố vẫn nhắc về con
    Bố mới mua chiếc chăn
    Dành riêng cho con đắp

    áo con bố đã giặt
    Thơ con bố viết rồi
    Các anh con hỏi hoài:
    - Bao giờ sinh em bé?

    Cả nhà mong con thế
    Con chả biết được đâu
    Mẹ ghi lại để sau
    Lớn lên rồi con đọc

    Trả lờiXóa
  10. ôi ôi cái bài thơ yêu quá DC ạ.

    Trả lờiXóa
  11. zom oi! đẹp về thể chất tinh thần thôi :D

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài thơ của ĐC thèm phát dính 2 lun í, hí hí

    @ Zơm: hụ hụ, như thùng phuy í, đẹp hok, hụ hụ

    Trả lờiXóa
  13. Em đã từng mơ ước cái điều này ở cả 2 lần mang bầu.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét