Chuyển đến nội dung chính

"...Ngàn mây xám chiều nay về đây treo lững lờ/ Và tiếng hát về ru mình trong giấc ngủ vừa/ Rồi từ đó loài sâu nửa đêm quên đi ưu phiền/ Để người về hát đêm hồng/ Địa đàng còn in dấu chân bước quên"

Nhận xét

  1. Trịnh Công Sơn như vẫn ở đâu đây ?

    Trả lờiXóa
  2. hình như là 'giấc ngủ vùi ' mới đúng, op à...

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này em luôn hát.Nghe thấy em hát là thấy địa đàng vẫn còn dấu chân bước quên rồi..

    Trả lờiXóa
  4. Qua xin ít lá vườn địa đàng

    Trả lờiXóa
  5. Hic, trước giờ mình cũng vẫn nghĩ là "ngủ vùi" như anh Li chứ :)
    Bao giờ được đặt dấu chân mình lên "địa đàng" nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  6. thế là được hay ko được ạh

    Trả lờiXóa
  7. xin về làm gì? nói đi đã :)

    Trả lờiXóa
  8. mình thì lúc thế này lúc thế kia. Nhưng hình như "vừa" mới đúng.
    nhớ có lần đọc phân tích đâu đó :)

    MB biết "địa đàng" ở đâu không?

    Trả lờiXóa
  9. Ừ em đúng đấy, Khánh Ly hát là 'giấc ngủ vừa', thế mà anh cứ nghĩ là 'ngủ vùi'...

    Trả lờiXóa
  10. Địa đàng trong lời TCS!!!!!!!!!!!!!!!! Chập chùng, vô tận, quyến rũ!

    Trả lờiXóa
  11. @opoap : Trong tài liệu lại chép là ngủ vừa. Theo mình ngủ vùi đúng hơn

     




     
     

    Trả lờiXóa

  12. @meobeohanoi : Ồ , dễ quá. Từ Hà Nội theo hướng Hà Đông cũ đi bộ hơn chục cây là tới địa đàng mà. Ngày xưa có chiếc tàu điện leng keng nó vẫn chạy qua địa đàng đó.

    Trả lờiXóa
  13. Chia sẻ ý kiến của Ộp oạp. "Ngủ vùi" chứ sao lại là "ngủ vừa", có lẽ tại phương ngữ của người chép nó thía thành ra tam sao thất bản chăng?

    Trả lờiXóa
  14. Mình cũng nghĩ là 'ngủ vùi' nhưng khi nghe kĩ Khánh Ly hát thì đúng là 'ngủ vừa', bác Trịnh đặc sắc lắm...

    Trả lờiXóa
  15. Chắc bác Trịnh sáng tác là "ngủ vùi" chị Khánh Ly hát thành "ngủ vừa", chị Khánh Ly muốn "phát huy quyền làm chủ tập thể" của ca sỹ í mừ!

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là chị Ly hát "ngủ vừa", nếu có"ngủ nông" (ngủ chập chờn), ngủ sâu (ngủ say tít) thì "ngủ vừa" của chị Ly chấp nhận được, với nghĩa ngủ không nông, không sâu, không chập chờn, không say tít.

    Trả lờiXóa
  17. dường như là anh đã cảm nhận thật sâu :)

    Trả lờiXóa
  18. :) "ngủ vừa" là chuẩn lời đấy ạh! em tin và cả nhận thế ạh!

    có một lời nhận xét thế này về ca sỹ Khánh Ly: "Khánh Ly thành công với ca khúc Trịnh Công Sơn không chỉ nhờ giọng ca đặc biệt mà còn nhờ cách nhả chữ rõ ràng làm cho người nghe dễ hiểu những ca từ." thế nên em nghĩ ko phát huy quyền gì đâu ạh :)

    với cả TCS có cách dùng chữ hay lắm ạh. Trừu tương và nhiều hàm ý (cũng là cảm nhận thế ạh)

    Trả lờiXóa
  19. @ YHN: cám ơn bạn nhé! sao mà dán được cái trang đó vào đây thế!
    mà ko rep được cho YHN :)

    Trả lờiXóa
  20. Trong tất cả các ca sỹ hát TCS, chỉ có Khánh Ly là number One, vì chị hát tròn vành rõ chữ và gaanf với điệu tâm hồn của anh Sơn nhất. Các ca sỹ khác hát Sơn, có cảm giác xôi thịt hóa, trần trụi hóa Sơn đi, làm giảm cái thanh thoát của hồn Sơn. Co người gào thét Sơn như xung trận. Nghe hãi quá.

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn bạn. Mình cũng chỉ là dân ngoại đạo âm nhạc. Đấy là một cảm nhận cá nhân thôi.

    Trả lờiXóa
  22. :) cung la nhung cam nhan ca nhan thoi ah :)

    KL con co mot biet tai nua la...
    hat nhac gi cung khien minh tuong la nhac trinh :D hoac do h/a cua KL qua gan bo voi nhac TCS ah :)

    Trả lờiXóa
  23. NHạc Trịnh trong veo như một ý tưởng thoát tục, míu kéo như một dẫn dụ tình ái, thanh thản, chân tình như một nguyện cầu và KL diễn được cái hồn ấy của Trịnh, khiến Trịnh mà do người khác hát thì Trinhgj không còn là Trịnh nữa, cùng lắm là còn lại một biếm họa về Trịnh. Khánh Ly gắn với Trịnh thế, việc Khánh Ly hát người khác mà bạn vẫn tưởng chị ấy hát Trịnh, là điều cũng tụ nhiên thôi. Tôi chia cho Khánh Ly 50% sự quyến rũ của nhạc Trịnh

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trạng thái cảm xúc

10 TRẠNG THÁI TÂM LÝ BẠN CHƯA TỪNG NGHE TỚI VÀ THỜI ĐIỂM MÀ BẠN TRẢI QUA CHÚNg Lưu ý :  Các trạng thái cảm xúc trong bài chưa có tên tiếng Việt nên mình sẽ giữ nguyên bản tiếng Anh. Một số trạng thái sau khi đọc xong bạn có thể liên tưởng tới những từ miêu tả trong tiếng Việt (giả dụ “lâng lâng”, “choáng ngợp”,…) nhưng đây là tên khoa học chính xác nên mình vẫn sẽ giữ quan điểm tôn trọng nguyên bản. Tuy nhiên nếu có từ nào dịch được thì mình sẽ để tên tiếng Việt trong ngoặc đơn bên cạnh. Mọi người đều hiểu ý bạn khi bạn nói mình vui vẻ hay buồn bã. Thế còn những trạng thái tâm lý không thể gọi tên thì sao? Sau đây là những cảm xúc mà bạn có thể đã từng trải qua nhưng lại không có cách nào để giải thích. 1. DYSPHORIA Thường được dùng để diễn tả sự trầm cảm trong các rối loạn tâm lý, dysphoria là trạng thái nói chung của sự buồn bã bao gồm sự bồn chồn, thiếu sức sống, lo âu và một sự khó chịu rất mơ hồ. Nó là trạng thái đối lập với trạng thái hưng phấn, và khác với trạng...

Phụ nữ tao nhã

(Copy từ bạn Ly Phan) Đăng lại một bài viết "7 tâm thái tạo nên người Phụ nữ tao nhã" của An Hòa  -- 7 tâm thái tạo nên người Phụ nữ tao nhã Phụ nữ thông thường đều chú ý đến dung nhan của bản thân, bởi vậy họ thường chỉ chăm sóc đến vẻ đẹp bên ngoài mà xem nhẹ khí chất. Họ cũng không biết rằng một người phụ nữ cho dù xinh đẹp nhưng không có khí chất, không có sự tao nhã cũng sẽ trở nên rất mờ nhạt. Để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc, tao nhã, một người phụ nữ nên bồi dưỡng cho bản thân 7 loại tâm thái dưới đây: (Ly: thông thường, nghe đến 2 chữ "bồi dưỡng" chúng ta lập tức hít hơi sâu và cho rằng cần phải cố gắng làm cái gì đó nhiều hơn. Thực ra, nếu muốn BỒI DƯỠNG bất cứ thứ gì, hãy buông bỏ sự nỗ lực, cố gắng, bám chấp. Nói cách khác, hãy thả lỏng cho bản thân để có 7 loại tâm thái dưới đây. ) 1. Bình thản Người ta nói, áp lực là kẻ thù của con người, đặc biệt là đối với sắc đẹp và tinh thần của người phụ nữ. Những người phụ nữ xinh đẹp, bản l...