Chuyển đến nội dung chính
"...Ngàn mây xám chiều nay về đây treo lững lờ/
Và tiếng hát về ru mình trong giấc ngủ vừa/
Rồi từ đó loài sâu nửa đêm quên đi ưu phiền/
Để người về hát đêm hồng/
Địa đàng còn in dấu chân bước quên"
Bài đăng phổ biến từ blog này
Trịnh Công Sơn như vẫn ở đâu đây ?
Trả lờiXóahình như là 'giấc ngủ vùi ' mới đúng, op à...
Trả lờiXóacó dán được ảnh vào dây ko nhỉ
Trả lờiXóahttp://www.trinh-cong-son.com/dauchd_nb.html
Lạnh xám rùi í
Trả lờiXóaDạo này em luôn hát.Nghe thấy em hát là thấy địa đàng vẫn còn dấu chân bước quên rồi..
Trả lờiXóaQua xin ít lá vườn địa đàng
Trả lờiXóaHic, trước giờ mình cũng vẫn nghĩ là "ngủ vùi" như anh Li chứ :)
Trả lờiXóaBao giờ được đặt dấu chân mình lên "địa đàng" nhỉ?!
thế là được hay ko được ạh
Trả lờiXóaxin về làm gì? nói đi đã :)
Trả lờiXóamình thì lúc thế này lúc thế kia. Nhưng hình như "vừa" mới đúng.
Trả lờiXóanhớ có lần đọc phân tích đâu đó :)
MB biết "địa đàng" ở đâu không?
Ừ em đúng đấy, Khánh Ly hát là 'giấc ngủ vừa', thế mà anh cứ nghĩ là 'ngủ vùi'...
Trả lờiXóaĐịa đàng trong lời TCS!!!!!!!!!!!!!!!! Chập chùng, vô tận, quyến rũ!
Trả lờiXóa@opoap : Trong tài liệu lại chép là ngủ vừa. Theo mình ngủ vùi đúng hơn
Trả lờiXóa
Trả lờiXóa@meobeohanoi : Ồ , dễ quá. Từ Hà Nội theo hướng Hà Đông cũ đi bộ hơn chục cây là tới địa đàng mà. Ngày xưa có chiếc tàu điện leng keng nó vẫn chạy qua địa đàng đó.
Chia sẻ ý kiến của Ộp oạp. "Ngủ vùi" chứ sao lại là "ngủ vừa", có lẽ tại phương ngữ của người chép nó thía thành ra tam sao thất bản chăng?
Trả lờiXóaMình cũng nghĩ là 'ngủ vùi' nhưng khi nghe kĩ Khánh Ly hát thì đúng là 'ngủ vừa', bác Trịnh đặc sắc lắm...
Trả lờiXóaChắc bác Trịnh sáng tác là "ngủ vùi" chị Khánh Ly hát thành "ngủ vừa", chị Khánh Ly muốn "phát huy quyền làm chủ tập thể" của ca sỹ í mừ!
Trả lờiXóaĐúng là chị Ly hát "ngủ vừa", nếu có"ngủ nông" (ngủ chập chờn), ngủ sâu (ngủ say tít) thì "ngủ vừa" của chị Ly chấp nhận được, với nghĩa ngủ không nông, không sâu, không chập chờn, không say tít.
Trả lờiXóadường như là anh đã cảm nhận thật sâu :)
Trả lờiXóa:) "ngủ vừa" là chuẩn lời đấy ạh! em tin và cả nhận thế ạh!
Trả lờiXóacó một lời nhận xét thế này về ca sỹ Khánh Ly: "Khánh Ly thành công với ca khúc Trịnh Công Sơn không chỉ nhờ giọng ca đặc biệt mà còn nhờ cách nhả chữ rõ ràng làm cho người nghe dễ hiểu những ca từ." thế nên em nghĩ ko phát huy quyền gì đâu ạh :)
với cả TCS có cách dùng chữ hay lắm ạh. Trừu tương và nhiều hàm ý (cũng là cảm nhận thế ạh)
@ YHN: cám ơn bạn nhé! sao mà dán được cái trang đó vào đây thế!
Trả lờiXóamà ko rep được cho YHN :)
Trong tất cả các ca sỹ hát TCS, chỉ có Khánh Ly là number One, vì chị hát tròn vành rõ chữ và gaanf với điệu tâm hồn của anh Sơn nhất. Các ca sỹ khác hát Sơn, có cảm giác xôi thịt hóa, trần trụi hóa Sơn đi, làm giảm cái thanh thoát của hồn Sơn. Co người gào thét Sơn như xung trận. Nghe hãi quá.
Trả lờiXóaCảm ơn bạn. Mình cũng chỉ là dân ngoại đạo âm nhạc. Đấy là một cảm nhận cá nhân thôi.
Trả lờiXóa:) cung la nhung cam nhan ca nhan thoi ah :)
Trả lờiXóaKL con co mot biet tai nua la...
hat nhac gi cung khien minh tuong la nhac trinh :D hoac do h/a cua KL qua gan bo voi nhac TCS ah :)
NHạc Trịnh trong veo như một ý tưởng thoát tục, míu kéo như một dẫn dụ tình ái, thanh thản, chân tình như một nguyện cầu và KL diễn được cái hồn ấy của Trịnh, khiến Trịnh mà do người khác hát thì Trinhgj không còn là Trịnh nữa, cùng lắm là còn lại một biếm họa về Trịnh. Khánh Ly gắn với Trịnh thế, việc Khánh Ly hát người khác mà bạn vẫn tưởng chị ấy hát Trịnh, là điều cũng tụ nhiên thôi. Tôi chia cho Khánh Ly 50% sự quyến rũ của nhạc Trịnh
Trả lờiXóae cám ơn anh đã chia sẻ :)
Trả lờiXóa