Chuyển đến nội dung chính

"...Ngàn mây xám chiều nay về đây treo lững lờ/ Và tiếng hát về ru mình trong giấc ngủ vừa/ Rồi từ đó loài sâu nửa đêm quên đi ưu phiền/ Để người về hát đêm hồng/ Địa đàng còn in dấu chân bước quên"

Nhận xét

  1. Trịnh Công Sơn như vẫn ở đâu đây ?

    Trả lờiXóa
  2. hình như là 'giấc ngủ vùi ' mới đúng, op à...

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này em luôn hát.Nghe thấy em hát là thấy địa đàng vẫn còn dấu chân bước quên rồi..

    Trả lờiXóa
  4. Qua xin ít lá vườn địa đàng

    Trả lờiXóa
  5. Hic, trước giờ mình cũng vẫn nghĩ là "ngủ vùi" như anh Li chứ :)
    Bao giờ được đặt dấu chân mình lên "địa đàng" nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  6. thế là được hay ko được ạh

    Trả lờiXóa
  7. xin về làm gì? nói đi đã :)

    Trả lờiXóa
  8. mình thì lúc thế này lúc thế kia. Nhưng hình như "vừa" mới đúng.
    nhớ có lần đọc phân tích đâu đó :)

    MB biết "địa đàng" ở đâu không?

    Trả lờiXóa
  9. Ừ em đúng đấy, Khánh Ly hát là 'giấc ngủ vừa', thế mà anh cứ nghĩ là 'ngủ vùi'...

    Trả lờiXóa
  10. Địa đàng trong lời TCS!!!!!!!!!!!!!!!! Chập chùng, vô tận, quyến rũ!

    Trả lờiXóa
  11. @opoap : Trong tài liệu lại chép là ngủ vừa. Theo mình ngủ vùi đúng hơn

     




     
     

    Trả lờiXóa

  12. @meobeohanoi : Ồ , dễ quá. Từ Hà Nội theo hướng Hà Đông cũ đi bộ hơn chục cây là tới địa đàng mà. Ngày xưa có chiếc tàu điện leng keng nó vẫn chạy qua địa đàng đó.

    Trả lờiXóa
  13. Chia sẻ ý kiến của Ộp oạp. "Ngủ vùi" chứ sao lại là "ngủ vừa", có lẽ tại phương ngữ của người chép nó thía thành ra tam sao thất bản chăng?

    Trả lờiXóa
  14. Mình cũng nghĩ là 'ngủ vùi' nhưng khi nghe kĩ Khánh Ly hát thì đúng là 'ngủ vừa', bác Trịnh đặc sắc lắm...

    Trả lờiXóa
  15. Chắc bác Trịnh sáng tác là "ngủ vùi" chị Khánh Ly hát thành "ngủ vừa", chị Khánh Ly muốn "phát huy quyền làm chủ tập thể" của ca sỹ í mừ!

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là chị Ly hát "ngủ vừa", nếu có"ngủ nông" (ngủ chập chờn), ngủ sâu (ngủ say tít) thì "ngủ vừa" của chị Ly chấp nhận được, với nghĩa ngủ không nông, không sâu, không chập chờn, không say tít.

    Trả lờiXóa
  17. dường như là anh đã cảm nhận thật sâu :)

    Trả lờiXóa
  18. :) "ngủ vừa" là chuẩn lời đấy ạh! em tin và cả nhận thế ạh!

    có một lời nhận xét thế này về ca sỹ Khánh Ly: "Khánh Ly thành công với ca khúc Trịnh Công Sơn không chỉ nhờ giọng ca đặc biệt mà còn nhờ cách nhả chữ rõ ràng làm cho người nghe dễ hiểu những ca từ." thế nên em nghĩ ko phát huy quyền gì đâu ạh :)

    với cả TCS có cách dùng chữ hay lắm ạh. Trừu tương và nhiều hàm ý (cũng là cảm nhận thế ạh)

    Trả lờiXóa
  19. @ YHN: cám ơn bạn nhé! sao mà dán được cái trang đó vào đây thế!
    mà ko rep được cho YHN :)

    Trả lờiXóa
  20. Trong tất cả các ca sỹ hát TCS, chỉ có Khánh Ly là number One, vì chị hát tròn vành rõ chữ và gaanf với điệu tâm hồn của anh Sơn nhất. Các ca sỹ khác hát Sơn, có cảm giác xôi thịt hóa, trần trụi hóa Sơn đi, làm giảm cái thanh thoát của hồn Sơn. Co người gào thét Sơn như xung trận. Nghe hãi quá.

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn bạn. Mình cũng chỉ là dân ngoại đạo âm nhạc. Đấy là một cảm nhận cá nhân thôi.

    Trả lờiXóa
  22. :) cung la nhung cam nhan ca nhan thoi ah :)

    KL con co mot biet tai nua la...
    hat nhac gi cung khien minh tuong la nhac trinh :D hoac do h/a cua KL qua gan bo voi nhac TCS ah :)

    Trả lờiXóa
  23. NHạc Trịnh trong veo như một ý tưởng thoát tục, míu kéo như một dẫn dụ tình ái, thanh thản, chân tình như một nguyện cầu và KL diễn được cái hồn ấy của Trịnh, khiến Trịnh mà do người khác hát thì Trinhgj không còn là Trịnh nữa, cùng lắm là còn lại một biếm họa về Trịnh. Khánh Ly gắn với Trịnh thế, việc Khánh Ly hát người khác mà bạn vẫn tưởng chị ấy hát Trịnh, là điều cũng tụ nhiên thôi. Tôi chia cho Khánh Ly 50% sự quyến rũ của nhạc Trịnh

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét