Chuyển đến nội dung chính

chờ mong đầu này, chừng mực ở đầu kia

híc! bo găm mà ko găm ni

Sau mấy ngày rì - lặc về mình cứ bị đè đầu cưỡi cổ bởi cv. Chuyến rì - lặc có nhiều điều thú vị nhất là với lũ trẻ con bởi vì chưa bao giờchúng phải vượt đường rừng vào lúc 8h tối với một cái đèn pin xạc tay bé xíu dành cho 4 người hay ngủ trên bãi biển trong căn lều vải đểngước đầu lên là thấy ông trăng 2/3. Và đặc biệt nhất là buổi sinh nhật của cu Ọap ko tiệc tùng, ko bánh, ko nến mà chỉ có 1 cocacola và 1 hộp khao tây chiên với bài hát happy birthday trên bãi biển. Mấy ngày nữa rảnh mình sẽ phải ghi lại cho bọn trẻ con và cả cho mình :D
mẹ này hư thật :(

Nhân tiện nói chuyện ngắm trăng, mình nhớ bài thơ này copy bên nhà một chị bạn của chị Hằng Đỗ. Dán lại vào đây để đôi lúc thưởng thức và nhìn nhận  mặc dù với mình phải là khi ta qua 30 :D

Khi ta không hai mươi

Khi ta không hai mươi
Mọi buồn vui chẳng thành giông thành gió
Mọi ánh nhìn đâu dễ sẻ chia
Chờ mong đầu này, chừng mực ở đầu kia
Em đếm tuổi như nắng ngoài khung cửa
Khi ta không hai mươi
Chẳng dám thức vì đêm trăng đẹp
Bao đắn đo còn - mất
Thời gian cắt tỉa đam mê
Mùa quả chín ta về vườn cũ
Nghe chim gõ kiến đánh thức quả na xanh
Mùa thu bao giờ mùa thu mong manh
Mùa ổi chín nhắc một ngày ta lớn.

Khi ta không hai mươi
Như hạt lúa bắt đầu ngậm sữa
Như cây gỗ bắt đầu làm thớ
Đừng rủ ta mọc non
Đừng đánh thức những điều không thể

Nguyễn Thị Kim Cúc - nhà văn, nhà báo

Nhận xét

  1. Thơ hay, đọc thấy iu đời hẳn lên! Thế cơ mừ!

    Trả lờiXóa
  2. À mà nhé, up ảnh lên chứ nị!
    Chúc mừng con rể của tui nhé! Iu quá cơ, iu quá cơ, chút chút :X


    Mừ cả nhà sui đi ngắm trăng ở mô?

    Trả lờiXóa
  3. cái title này quá hay, mình xin về treo ở nhà miềng nhá chị xui, hí hí

    Trả lờiXóa
  4. àh có gì muosn xin nữa ko thế để còn cảnh giác cái :D

    Đảo Cù Lao Chàm đới! nhưng mà giờ con rể đang bị ốm rồi này híc!

    Trả lờiXóa
  5. Khi ta không hai mươi, thỉnh thoảng ta tạo cho mình và những người thân yêu của mình một món quà lấp lánh như thế cũng là tuyệt lắm.

    Bài thơ hay quá. Nhưng ở 2 câu cuối, tác giả có vẻ hơi tự ti thì phải. Sao lại "mọc non" với cả "đừng đánh thức những điều không thể?"nhỉ

    Trả lờiXóa
  6. em nghĩ là ko phải tự ti mà cẩn trọng :)

    Trả lờiXóa
  7. Khi ta hơn 50 thì thế nào nhỉ: xanh, ửng, ương, chín, rụng...Eo ơi, nghĩ đến tuổi tác mà giật mình, mặc dù chả ngạc nhiên em ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Hình gì của em mà một màu đen, chị căng cả mắt cũng ko biết là gì?

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng sinh nhật cháu với một bầu trời sao: sau này giỏi giang, cưỡi gió mây đi khắp năm châu nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Khi ta hơn hai mươi
    Hãy đánh thức những điều không thể !!!

    Trả lờiXóa
  11. e cám ơn chị!

    ảnh tòan chưn! em chụp giữa đêm tối trên bãi biển với cái máy ảnh nhỏ với cái đèn pin cũng nhỏ nên thế là đẹp lắm ấy! :D

    Trả lờiXóa
  12. hé hé! tìm cái đánh thức! :))

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét