Chuyển đến nội dung chính

Omega and Alpha (p2)

(Bài hay chia sẻ từ bạn Ly)
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10157622132249120&id=619034119&sfnsn=mo

Tần số rung động năng lượng (P2)
Hưởng ứng sự phấn khích của mọi người từ bài viết trước, Ly tìm đọc, chọn lọc và lược dịch một cách sướng mồm từ cuốn Power vs Force của Dr. David R. Hawkins.
Mình chỉ có đôi lời muốn thốt lên. Các bạn có phân biệt được những nguồn năng lượng (sách báo, bạn bè người thân, tin tức, khoá học, lời dạy bảo, thông điệp) nào khiến các bạn hổ thẹn/ nhục nhã/ chán ghét nghi ngờ bản thân? Và nguồn năng lượng nào khiến các bạn mở lòng, từ bi với chính mình?
Điều này, vớI Ly, quyết định tất cả.
Nếu có cảm hứng, mình sẽ lược dịch thêm các mức độ rung động năng lượng khác trong bảng dưới. Hôm nay dịch về mức độ rung động năng lượng thấp nhất: Sự Hổ Thẹn.
----
Mức rung động năng lượng 20: Hổ Thẹn, nhục nhã, chán ghét bản thân
Mức rung động của sự Hổ thẹn cũng gần như mức rung động của cái chết. Có thể thấy đa số những ca tự sát đều chọn kết liễu cuộc sống của mình từ sự hổ thẹn. Một cách khác cũng có thể thấy người ở mức Hổ thẹn không còn muốn sống, một sự tự sát từ từ. Ta cũng thấy nhiều ca chết người từ những tai nạn rất vô duyên, những tai nạn lẽ ra hoàn toàn tránh được nhưng lại rơi vào đầu những người rung động ở mức hổ thẹn.
Chúng ta ai cũng từng gặp những phút giây hổ thẹn, mất mặt, mất uy tín, hoặc thấy mình vô danh tiểu tốt, vô tích sự. Trong sự Hổ thẹn, người ta để cho đầu của mình gục xuống lúc lỉu, mặt luôn muốn tránh đi, như thể họ ước gì họ không tồn tại và vô hình. Sự xua đuổi, trục xuất.. thường đi kèm với cảm giác hổ thẹn. Trong những xã hội còn sơ khai, nó cũng tương đương với cái chết.
Những trải nghiệm đầu đời, như bị bạo hành tình dục, dẫn tới sự hổ thẹn, sẽ làm bóp méo tính cách của người ta cả đời trừ khi được chữa lành. Sự hổ thẹn, như Freud xác định, khiến người ta loạn thần kinh chức năng. Nó mang tính huỷ hoại đến sức khoẻ cảm xúc lẫn tâm lý, khiến người ta dễ gặp ốm đau về thể xác.
Một tính cách có nền tảng là Sự hổ thẹn thường rụt rè xấu hổ, co cụm, sống nội tâm.
Sự Hổ thẹn cũng được dùng như một công cụ tàn độc, và nạn nhân thường cũng trở nên tàn độc như thế. Những đứa trẻ bị làm cho hổ thẹn nhục nhã thường tàn ác với cả muông thú lẫn bạn bè mình. Ở mức ý thức 20, hành vi của con người là nguy hiểm. Họ có xu hướng sống trong ảo giác của sự kết tội, luôn bị ám ảnh, một số người trở thành bị tâm thần phân liệt hoặc gây những tội ác lạ lùng.
Một số cá nhân sống trong Sự hổ thẹn thì tìm cách bù đắp bằng bệnh hoàn hảo và cứng nhắc, sống lúc nào cũng phải đầy nỗ lực và rất khó chấp nhận khác biệt. Ví dụ cực kỳ rõ ràng, là những nhà đạo đức cực đoan, huy động nên những tiểu ban kiểm tra, tự ám thị chính nỗi xấu hổ nhục nhã vô thức trong mình lên người khác. Họ tự cho mình là đúng đắn, đầy đạo đức, thay trời hành đạo để ngang nhiên tấn công, kết tội, thậm chí kết liễu người khác. Những kẻ giết người hàng loạt thường hành động dựa trên đạo đức về tình dục, tự biện minh rằng chúng thay trời trừng phạt những người đàn bà “hư hỏng”.
Vì mức rung động này kéo tụt hết cả tính khí của một người, Sự hổ thẹn khiến cho người ta dễ bị mắc kẹt vào các cảm xúc tiêu cực của người khác, và vì thế, thường tạo ra sự tự tôn giả tạo, sự tức giận, và cảm giác tội lỗi.
(Cần nhớ rằng các chỉ số đánh giá không được tính theo cách tính số học arithmetic thông thường, mà là logarithmic (luỹ tiến). Vì vậy, mức 300 không có nghĩa là gấp đôi mức 150; mà là gấp 300 lần của bậc 10 (10^300)
Vì thế, sự tăng lên dù chỉ một vài điểm cũng cho thấy sức mạnh đáng kể; vì thế tốc độ tăng trưởng sức mạnh khi ta tiến lên bậc cao hơn cũng cực kỳ to lớn.
Mọi rung động dưới mức 200 đều mang tính huỷ hoại tới cuộc sống, cho cả cá nhân lẫn xã hội rộng hơn. Ngược lại, mọi mức độ rung động trên 200 đều là sự thể hiện đầy tính xây dựng của sức mạnh. Mức 200 chính là đòn bẩy giúp phân biệt giữa Vũ lực (Sai lầm) và Sức Mạnh (Sự thật/ chân lý)
Một người có thể có tần số rung động ở mức này ở mặt này, nhưng lại có tần số rung động ở mức khác tại mặt khác. Tần số rung động tổng hoà của người đó sẽ là hệ quả được tính từ các mức rung động khác nhau.)


Nhận xét