Chuyển đến nội dung chính

Kinh nghiem - papay - ebay

Bán hàng trực tuyến. Ebay – Paypal

An Hoang Trung Tuong said… (627)
1. Đăngký tàikhoản Paypal Wallet, thì vào đây:
2. Chọn loại tàikhoản “Premier” (đừng chọn Personal hay Business, sau này nếu muốn thì upgrade). Bấm nút “Get Started”.
3. Nhớ khai đúng:
First Name (tên)
Middle (chữ lót)
Last Name (họ)
Khai sai thì sẽ không sửa được, và sẽ không rút xèng về bank được.
4. Nhớ khai đúng ngày sinh, không thì sau sẽ rất fiền.
5. Add một thẻ thanhtoán online vào tàikhoản. Zì khuyên zùng thẻ Prepaid Card (có bank kêu là Debit Card), không nên zùng thẻ tínzụng Credit Card.
Vậy là xong, các cô đã sẵnsàng cho mua và bán hàng online.
8 May 2014 21:37:00 GMT+7
chú Hải said… (648)
Lưu ý cô nào mới dùng paypal:
Hãy đọc kỹ những i meo nó auto gởi cho các cô. Chú Hải vì vô ý không đọc nên đã bỏ lỡ cảnh báo quan trọng của nó và bị limit 180 ngày huhu.
Đại khái nó sợ lừa đảo đang xử dụng tài khoản của chú, nên yêu cầu chú chụp hình cái hoá đơn điện nước có địa chỉ và fullname của chú gởi cho nó, trong vòng 3 ngày.
Chú k đọc meo nên không hay để làm theo lời bỏn.và sau đó chú vào và thấy nó nói: “case của mày không thể kháng nghị đcm”!
Thế là bị limit 180 ngày huhu, không thể rút tiền hay trả tiền gì nữa haixzz, đành làm cái tài khoản mới, nhưng tới khi verify cái thẻ bank đã dùng trước thì nó không chịu luôn!
Phải đi làm thẻ mới, lười gất hehee.
8 May 2014 22:21:00 GMT+7
An Hoang Trung Tuong said… (2668)
Bán hàng trên eBay gất zễ.
Lếu các cô đăng bán zưới 50 món hàng (trong 1 tháng), thì các cô không mất fí listing.
Từ món 51 jở đi sẽ mất 0.05 Tơn cho zững món hàng vănhóa zẻ xèng như sách, đĩa DVD, game, etc. Và mất 0.30 Tơn cho các món hàng khác. Lếu hàng zẻ xèng mà bán kiểu đấugiá (aution-style) thì eBay chạt fí cũng 0.30 Tơn cho mỗi món hàng đăng bán.
Khi bán được hàng, các cô bị eBay xẻo 10% xèng bán hàng, zưng không quá 250 Tơn. Tấtnhiên nếu các cô thu xèng qua Paypal, các cô lại bị xẻo thêm một khoản nữa. Tổng játrị fải nạp cho hai bọn tưbản sâumọt đó nằm quãng 20-25% gồm cả fí chuyển xèng finally về tàikhoản bank.
Vậy là khi bán hàng trên eBay, các cô fải lấy jávốn, cộng thêm 25% là chiphí hợplệ, cộng thêm fí shipping, và cộng thêm khoản xèng lại zựkiến cho bảnthân. Chưa tính tới phí PR quảngcáo trên các fươngtiện khác như FB, Gúc.
15 May 2014 17:03:00 GMT+7
Nguyễn Tinh Tế said… (2681)
Để trả lại hàng đã mua trên eBay, các cô phải thông qua một loạt qui trình. eBay chứ phải chợ trời đéo đâu muốn trả là trả.
Đầu tiên các cô phải email báo cho thằng bán biết, món hàng mầy bị lỗi. Điện thoại đéo lên nguồn, cục sạc sạc đéo vô, và giờ tao muốn trả lợi để lấy lợi tiền, đại khái thế.
Thẳng từ chối trả hàng. Tốt.
Ở mục giao dịch trong trang eBay cá nhơn của cô, chọn mục “Khiếu Nại”. Nó sẽ dẫn các cô bắt đầu qui trình mở một mục gọi là “Tranh chấp” ở trong Paypal nhằm trả lại hàng nhận lại tiền.
Tại sao mua trên eBay mà lại phải giải quyết trong Paypal anh đã nói nhiều nên đéo nhắc lại.
15 May 2014 17:34:00 GMT+7
Nguyễn Tinh Tế said… (2684)
Qui trình “Tranh chấp” nầy thông thường kéo dài quãng 2 đến 3 tuần để thằng eBay xem xét và quyết định bên nào đúng. Và thời hiệu cho mỗi giao dịch tối đa là 45 ngài.
Nghĩa là trong vòng 45 ngài sau khi nhận được hàng mà cô đéo khiếu kiện thì sẽ đéo bao giờ được khiếu kiện nữa.
Qui trình nầy gồm 6 bước địt con mẹ.
Qui trình 1:
Khi bắt đầu kiện tụng, chính cô sẽ phải biên một thông điệp trong một mục được chỉ định gưởi cho thằng bán trình bài lý do trả hàng. Sau đó thằng bán cũng phải mần tương tự cho lý do từ chối nhận lợi món hàng.
Hai thông điệp nầy đều được công khai để eBay xem xét. Qui trình nầy nôm na như là Hòa Giải, eBay tạo cơ hội cho 2 bên tự thỏa thuận. Nếu đéo tự thỏa thuận được thì qua qui trình 2.
Qui trình 2:
Ở trong trang tranh chấp có lựa chọn cho phép các cô “Leo thang”, từ “Hòa giải” sang “Nhất quyết trả hàng”. Tôi đã liên hệ mới thằng bán mà nó đéo chiệu biện pháp hòa giải đôi bên nhẹ nhàng, giờ tôi leo thang vậy.
Qui trình 3:
eBay sẽ yêu cầu các cô gưởi một loạt các chứng cớ để chứng tỏ thằng bán gian lận. Chụp thật rõ cái điện thoại đéo lên nguồn, mảng sơn ở bề mặt láp tóp bị tróc rồi chọn chức năng upload trong trang khiếu kiện cho bọn nó. Dĩ nhiên đi kèm mới chú thích.
Hình ảnh mới chữ nghĩa đéo cần nhiều nhưng cần chất và điểm đúng huyệt.
eBay cần từ 3 – 7 ngài để xem xét.
Qui trình 4:
eBay đòi hỏi thằng bán giải thích mới các chứng cứ buộc tội nầy. Qui trình nầy thông thường kéo dài từ 7 – 10 ngài.
Nếu thằng bán đéo thuyết phục được eBay, nó sẽ phải cùng các cô qua qui trình 5.
Qui trình 5:
Sao khi xem xét hết mọi chứng cớ. eBay tin là các cô đã bị thằng bán gian lận, nó quyết định phần thắng thuộc về các cô.
Nó sẽ gưởi lại postage-address(địa chỉ gưởi trả hàng) của thằng bán để các cô gưởi trả hàng. Nó khuyến cáo các cô nên dùng loại dịch vụ gưởi hàng có thể kiểm chứng.
Đại khái như dịch vụ có Tracking Number(Chuỗi số theo dõi gói hàng đang được vận chuyển) hoặc Signature(đòi phải có chữ ký của người nhận) của Bưu điện để làm bằng chứng. Cô đéo gưởi mà đã la gưởi gồi thì chó nó tin à, phỏng?
Trong thời gian nầy, eBay sẽ thông báo cho thằng bán là các cô đã gưởi trả hàng.
Sau vài hôm, tùy thuộc vài loại hình dịch vụ mà cô sử dụng chuyển phát, nhanh hay chậm. Thằng bán nhận lại được hàng sẽ confirm mới eBay là tao đã nhận lại hàng rồi. Và quan trọng là he he hàng đúng như ban đầu lúc gưởi đy chứ đéo bị biến dạng hoặc rút ruộc.
Qui trình 6:
Sau 2 – 5 ngài, eBay sẽ rút tiền từ tài khoản thằng bán trả về tài khoản Paypal của các cô. Các cô cần đợi thêm 3 – 5 ngài nữa mới có thể chuyển tiền nầy trờ ngược về bank.
Qui trình “Tranh chấp” đến đây là hết. Trang “Tranh chấp” sẽ được đóng và các cô có quyền để Neutral hoặc Negative feedback cho thằng bán thì tùy hỷ.
/////////////——////////////
Một “tranh chấp” thông thường mất quảng 3 tuần nếu nhanh. Các cô sẽ bị hành hạ đủ kiểu như anh đã trình bài.
An Hoang Trung Tuong said… (2683)
Khi mua bán trên eBay, mọi jaozịch quanhệ (correspondence) các cô fải thựchiện qua eBay, tránh tuyệtđối email qualại trựctiếp.
Bọn con buôn muốn bán hàng trựctiếp cho các cô (không qua eBay nữa), các cô cũng fải từchối, zù việc này khiến các cô mất thêm cả chục % xèng.
An Hoang Trung Tuong said… (2688)
Bọn Tai Lông mua hàng trên eBay nhiều kinhkhủng.
Zì thuộc zạng mua nhiều (so mới Lừa) mà có chưa tới 100 điểm. Trong khi bọn Tai Lông con nào cũng có vài trăm tới vài ngàn điểm. Mỗi lần mua hàng thường được chấm 1 điểm khi người bán có đánhgiá tốt.
Raul said… (2703)
Tôi có mua vài (<10 br="" c.="" ch="" chung="" ebay.="" i="" l="" m="" n="" ng="" o="" style="margin: 0px; padding: 0px;" t="" tr="" u="" v="">Nhưng tôi toàn mua những thứ lặt vặt CACC ạ. Chưa có món nào trên $100.
Đéo phải vì tôi sợ mấy anh bán hàng mặt lồn trâu.
Tôi sợ nà sợ mấy anh hải quan Lừa dcm. Nghe nói có thằng mua máy ảnh thì bị vặt mẹ mất thẻ nhớ, laptop thì mất pin. Thế mới tài.
Ấy là tôi đang nói về hình thức ship rẻ tiền kiểu USPS hoặc các hình thức quốc doanh khác. Còn cao cấp như DHL thì giá ship đắt lòi Fa, có khi cộng lại thì đắt hơn tôi mua tại Lừa. Trong khi mua ở Lừa đéo phải chờ.
Nói túm lại, các anh hải quan đang cản trở thương mại điện tử quốc tế, he he.
Nguyễn Tinh Tế said… (2723)
eBay Lừa nhẽ phải vô đó đăng ký mới xài được. Có vẻ như nó bị cô lập hai sao vì anh thử dùng tài khoản eBay.com.au bên nầy mà chả đăng nhập được.
Trong khi cũng tài khoản nầy, anh đăng nhập vào eBay.com của tụi Mẽo hoặc eBay.co.uk cũng okai hết.
Có ai biết tại sao tại sao???
Po Tam said… (2832)
Loáng thoáng trên kia thấy có anh chị nào hỏi về mua/bán hàng handmade trên ebay.
Tôi thấy bây giờ thiên hạ hay dùng thằng này Etsy. Sàn bán đủ các thể loại từ trang sức, đồ da, quần áo đến các vật dụng trong nhà, phụ kiện điện thoại, miễn là phải handmade.
Po Tam said… (2835)
Anh Tế điên nổ về “tranh chấp” trong Paypal có lẽ là dispute hử ? Tôi chưa bị phát dispute nào nhưng bị phát chargeback cũng khốn.
Nó mua hàng của tôi qua paypal, nhận được hàng, đã dùng vài lần rồi, vài hôm sau nó lại báo với bên credit card rằng thẻ của nó bị ăn cắp, đề nghị bên credit card lấy lại số tiền nó đã trả tôi.
Đm paypal đéo cần xem bằng chứng trừ búp phát luôn giá trị món hàng, trừ thêm 20% số tiền chuyển qua chuyển lại bên credit card nữa . Thế là tôi vừa mất hàng vừa mất 20% tiền cho paypal, đcm.
Thỏ Bennie said… (2844)
Xin lỗi chị Hannah đến giờ tôi mới biết chị có PM tôi.
Về Ebay thì thưa với CACC tôi đã dùng nó từ 2004 và bắt đầu mua bán từ khi Ebay cho phép Lừa giao dịch vào 11/2009.
Đây là acc Lừa của tôi, ngoài ra tôi còn 1 acc US doanh số gấp 4 lần như thế.
Cả 2 account vẫn còn hoạt động tuy nhiên acc Paypal đi kèm đã bị limit vĩnh viễn do tôi không giải trình được nguồn hàng, theo luật của Ebay & Paypal đối với những người buôn bán chuyên nghiệp, tụi bây chỉ được bán sản phẩm mua từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính thức của một thương hiệu nào đó. Đcm nếu làm như thế thì với fee 10% của Ebay, 3.9% Paypal, 4% thiệt thòi khi nhận tiền Lừa từ Paypal cùng với chi phí shipping, còn lợi nhuận đéo gì nữa khi CACC làm bán lẻ.
Tất nhiên tôi cũng có mánh khóe để làm sao giảm được những gánh nặng đó, nhưng cuối cùng tôi cũng bị phát hiện. Trong mấy năm kinh doanh trên Ebay tôi kiếm cũng khá, nếu tôi vẫn còn tiếp tục cho đến giờ thì con Đông 50k/ngày phải lạy sống tôi hehe.
Thỏ Bennie said… (2846)
Nếu bắt đầu đăng ký từ bây giờ thì nên làm ở Ebay.com, hiện tại Ebay không cần người bán tay chuyên nữa do đó CACC chỉ được cấp quota 10/500 nghĩa là được list tối đa 10 món hàng hoặc doanh số bán tối đa $500 tùy theo cái nào đến trước.
Ngoài ra khi nhận tiền qua Paypal (bắt buộc) sau bán hàng thì CACC cũng đéo rút ngay tiền về được. Tiền tiễn sẽ được giữ trong tk Paypal 21 ngày hoặc khi Ebay & Paypal xác định được món hàng đã tới tay người mua thông qua tracking number của các dịch vụ: USPS, Fedex, UPS.
Ở Lừa hiện tại chỉ có gởi hàng qua vnpost.vn (dùng dịch vụ Registered Air Mail) cho khách hàng khắp thế giới là tối ưu nhất, đồng nghĩa với việc CACC phải chấp nhận 21 ngày sau khi chuyển hàng cho khách mới được rút tiền trong Paypal về bank.
Sau 90 ngày Ebay sẽ xem xét nâng quota cũng như bỏ quy định hold tiền 21 ngày cho CACC với điều kiện CACC có feedback tốt (>= 25 do khách hàng US đánh giá) cũng như gởi hàng mau lẹ, nói chung cũng đéo khó gì nhưng mới bắt đầu kinh doanh mà gặp những cản trở như vậy thì liệu Ebay có đáng là kênh bán hàng CACC đặt cược vào?
Thỏ Bennie said… (2850)
@Chị Hannah
Nếu sản phẩm do chính chị làm ra hoặc chị là chủ thương hiệu thì chả làm sao cả, Ebay & Paypal không bao giờ bắt chị phải giải trình về sản phẩm của mình ngoại trừ giấy tờ chứng mình nhân thân và cơ sở kinh doanh.
Tuy nhiên người mua trên Ebay họ chỉ search sản phẩm có thương hiệu họ biết do đó sản phẩm của chị nếu chưa làm thương hiệu thì chẳng ai thấy cả, đồng nghĩa với chẳng có người mua. Do đó nếu bán trên Ebay chị rao bán Apple Iphone sẽ dễ dàng hơn Hannah Phone trừ khi Hannah Phone rao giá $0.99 và chấp nhận lỗ để lôi kéo khách hàng vào gian hàng của mình mua những món khác.
Thỏ Bennie said… (2854)
Nếu bán “những sản phẩm thủ công do những người tàn tật làm ra” thì kênh bán hàng chính nên là etsy.com, Ebay chỉ là kênh phụ hoặc không cần.
Có tới hàng triệu sản phẩm thủ công được rao bán khắp nơi trên thế giới ở esty hoặc ebay do đó chị phải làm thương hiệu để những khách hàng tiềm năng họ search và thấy được mình. Cũng nhọc nhằn phết đó chị nhưng kiếm tiền một cách công chính có bao giờ là dễ dàng?
An Hoang Trung Tuong said… (2886)
Zì biết hoàncảnh con Thỏ Beni. Chính Zì cũng định xâyzựng một team kiểu đó zưng sau nghĩ nó sẽ đéo nhớn được nên Zì zừng.
Đạikhái cỏn mua buôn các loại hàng hiệu như LV, Gucci, Chanel.. made in Thâm Trấn gòi bán lẻ với já zẻ-mạt trên eBay cho khách thậpfương.
Lếu cỏn zoanhthu nhonhỏ tầm vài ngàn Tơn/tháng thì cũng đéo ai quantâm làm jì (hiện vưỡn còn gất nhiều con Tàu hay Cỏng chuyên bán như này, chả sao cả).
Zưng Zì đoán zoanhthu cỏn khá nhớn nên bị bọn eBay soi kỹ. Không khó để chúng khẳngđịnh có sự bấthợppháp, và chúng tỉn cỏn tèo ngay và luôn.
Gất may, cỏn đã kịp gút xèng về Lừa. Lếu không kịp gút và Paypal Account bị limited, thì xèngnong coi như mất trắng.
Các cô nên ghinhớ kinhnghiệm từ vụ con Thỏ. Ở Lừa chuyện đó là nhỏ zưng ở Tai Lông khá nghiêmtrọng. Chozù các cô bán hàng zỏm với já gất zỏm, zưng hànhvi vưỡn cứ là bấthợppháp, các cô đéo thanhminh kiểu “cháu không biết” được đâu.
Tuynhiên lếu các cô mần jacông theo đơn hàng, hay bán hàng thủcông không mác mã, thì thoảimái đi. Chả ai soi đâu, kểcả zoanhthu nhớn. Đừng sang Etsy làm jì, vì bọn Etsy này còn khuya mới đạt được tầm của eBay.
Một lựachọn thịtrường khác là Taobao và Aliexpress. Hai bọn này đều của Alibaba, zưng Taobao chuyên bán cho Tàu đạilục (zùng tiếng Tàu là chính), còn Aliexpress bán cho khách quốctế (zùng tiếng Mẽo là chính). Hai bọn này lỏng hơn eBay và Amazon nhiều boong, zưng zoanhsố của chúng còn nhớn hơn cả eBay và Amazon cộng lại.
An Hoang Trung Tuong said… (2887)
TỐ NGA said… (2874)
Em đàmfán mới con bán hàng ship cho em bằng zịchvụ UPS. Bọn này nã thuế kinh lắm không trốn được đồng nào zưng hàng đảmbảo nguyênvẹn. Đạilý của UPS ở Nụi nằm cuối đường jì chạy ga cầu Thăng Long đó.
Bọn DHL thì fí shipping đắt hơn, zưng đôikhi lại được miễn thuế. Chả hiểu lýdo.
Nói chung cộng lại thì UPS với DHL ngang nhau.
Thỏ Bennie said… (2978)
“Gất may, cỏn đã kịp gút xèng về Lừa. Lếu không kịp gút và Paypal Account bị limited, thì xèngnong coi như mất trắng.”
Tình hình tệ hơn Zì ơi! Em chủ quan bỏ hơn 100k trong bank Mẽo, một ngày nọ chủ sở hữu thương hiệu phối hợp với Paypal kiện em ra tòa dân sự để tịch thu số tiền đó cùng với những tài sản của em ở US (hàng hóa) đồng thời triệt đường mần cắn. Do em ở Lừa nên chỉ mất tiền chứ không là em đi bằng đít.
Bây giờ nếu CACC mần cắn như em nếu làm nhỏ lẻ (doanh thu $500-$5000) thì vẫn có cách tuy nhiên đồng tiền có được không công chính và cũng đéo đáng chút nào.
Em giờ định hướng mần thương hiệu riêng của mình, đó là lý do em theo Dì học FMBA vì em là dân kỹ thuật, chưa bao giờ được đào tạo về kinh tế.

Nhận xét