Chuyển đến nội dung chính

Trắng đêm

Vậy là ước chừng cũng thành trắng đêm khi mình chỉ kịp mộng mị một hai giấc cỏn con, tiếng báo thức của ba chiếc điện thoại lần lượt réo rắt từ sôi động đến du dương và cộc lốc.... Mùa đông ướp lạnh từng khoảng không, từng sợi vải, từng milimet da khi mình phải trườn ra khỏi chăn ấm. Sự biếng lười như được cổ động tưng bừng khi bên tai có tiếng gru... gru... của mấy con mèo con lẻn vào tự lúc nào đó đang say sưa ấm áp.

Đêm, mắt nhắm mà vẫn như mở, đầu óc chật chội quăng quật mà vẫn chạy về một nơi lơ lửng, ngủ ko được thức cũng chẳng xong. Ngoài kia bốn mẹ con nhà mèo bền bỉ cào cào cậy cậy cái cửa với quyết tâm chui bằng được vào phòng. Chúng cứ meo meo trò chuyện khi thì thỉ nỉ non khi thì gào tướng lên như bị đau lắm. Chúng làm mình phải nhao ra tưởng đứa mèo nào mắc kẹt... nhưng vẫn kiên quyết ko cho vào.... vậy mà vẫn bị thua chúng nó.

Mình nhận ra rằng trốn chạy hay đối diện đều khó ngang nhau... Chỉ có một điều dễ dàng là chấp nhận những điều hiển nhiên như là sáng mai dậy vẫn thấy mặt trời mọc ở đằng Đông và lặn ở đằng Tây, những vòng tròn sẽ cứ thế cứ thế nối tiếp nhau mãi mãi cho đến một ngày mình ko còn nhận thức. Và có lẽ thế, cứ chấp nhận sự hiển nhiên của từng luồng cảm xúc là hơn cả. Cuộc sống như một bản nhạc hòa tấu du dương nhiều thang độ khi cao trào rộn ràng, khi tưng bừng vui vẻ, khi chìm lắng lặng lẽ trong những khúc trầm cũng có khi chỉ là một quãng nghỉ. Vậy thì khi mình nhỡ lạc bước trong quãng độ nào cố gắng căng tai mà nghe mà cảm nhận mà thấm hết những cung bậc của nó để mà thầm cảm ơn dù có là vui hay buồn.

Ai đó bảo rằng  “người ta sẽ quên hết những gì bạn nói, những gì bạn làm nhưng họ sẽ không quên những cảm giác mà bạn đã mang đến cho họ" có đúng ko? (Zơm)Mùa đông đã hiển hiện ở đây với tất cả những nét đặc trưng của mùa. Từ những ngày gió mưa ẩm ướt với bầu trời xám xịt lạnh tê tái, rồi lại nắng tưng bừng với cái lạnh còn giá buốt hơn. Cái lạnh thật lạ lùng cứ thẩm thấu vào trong cơ thể như thể nó đã trốn sẵn ở đâu đó rồi. Lạnh giá chỉ càng thúc đẩy nhu cầu nhớ nhung lên đến cao trào.

Niềm vui thì ngắn  nỗi nhớ lại quá dài” ở trong mùa đông ta vẫn nhớ mùa đông... Lắng nghe đâu đó tiếng gió lùa  trong những khoảng trống, khoảng trống dường như lại rộng hơn
Ngoài phố đèn hoa đã trang hoàng rực rỡ,  những nét mặt trầm trồ, hớn hở. Các con hồi hộp với những món quà từ ông già noen....

mình lặng ngắm một mùa đông!

miss vô cùng!

Nhận xét