Chuyển đến nội dung chính

ơi là Trà xanh! :)

Làm đẹp với trà xanh, Làm đẹp, làm đẹp, trà xanh, kem chống nắng, chống lão hóa

Chung quy, tất cả cũng chỉ vì cái mẹt mình thôi. Tất cả đều vì mẹt hết. Chả hỉu làm sao mà tự nhiên mầm tình nổi loạn ầm ầm như tuổi mới lớn. Hôm qua trên trán, hôm nay trên má ngày mai trên cằm, ngày kìa trên mũi thế là chúng cứ thi nhau xuất hiện y như là sợ mất điểm thi đua ấy, bon chen kinh khủng! :P Chúng ko những làm mặt mình trở nên gồ ghề anh chị mà chúng còn làm mình đau đớn mỗi khi ai đó nhỡ vuốt ve mẹt mình. híc!

Bạn mình có bầy cho một vài cách hữu hiệu để điều trị chúng và mình cũng rất cố gắng mà chưa được hiệu quả vì nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan :P. Vì vậy mình cũng muốn tìm thêm một vài cách hỗ trợ. Có mất gì đâu, chỉ bỏ ra một chút công sức thôi mà. Ko tốt chỗ này cũng tốt chỗ kia. :P

Mình nhớ ngày xưa con mình bị hăm đít :P mẹ chông mình pha nước trà xanh để rửa cho con vì trong nước trà có thành phần sát khuẩn. Chặc! Giờ mặt mình bị vậy, thay vì phải ngồi chấm tetaxilin cho từng cái mụn mỗi tối mình nên áp dụng phương pháp dân dã này biết đâu da mình lại thêm ánh nâu quyến rũ của nước trà hị hị.
Và thế là từ mấy hôm nay, sáng nào mình cũng hãm một ấm trà, một công đôi việc. Ngày để uống còn sáng tối rửa mặn cho sạch :P hi vọng mọi thứ sẽ lại trở về như trước nếu hơn được thì tốt quá, biết đâu đấy, lạc quan vậy đi! :)))))

(thiệt tình là đang ko  tập trung  làm việc được )

thôi chia sẻ cái vớ vỉn này

Làm đẹp với trà xanh
Không chỉ là một loại thức uống có lợi với sức khỏe, trà xanh còn có những tác dụng tuyệt vời khác trong việc làm đẹp. Với khả năng chống ôxy hóa và lão hóa cao, trà xanh sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp và khỏe mạnh.

Kem chống nắng
Ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da, thúc đẩy quá trình lão hóa da, làm cho da trở nên sạm. Vì vậy, trước khi ra ngoài nắng lên cơ thể, nhưng bạn cũng có thể thay thế chúng bằng trà xanh.Bạn hãy pha một ấm trà, rồi dùng tấm gạc ẩm tấm nước trà thoa đều lên da. Trà xanh cũng có tác dụng chống lại sự tác động của tia tử ngoại không thua gì kem chống nắng 

Bạn hãy pha một ấm trà, rồi dùng tấm gạc ẩm tấm nước trà thoa đều lên da giúp chống nắng hữu hiệu.

Chống lão hóa

Trà xanh là loại thức uống chứa nhiều chất chống ôxy hóa nhất. Uống trà xanh đều đặn có thể bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Trị mụn

Nhờ vào thành phần axit có tác dụng chống ôxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Nhưng nếu bạn uống trà xanh với mật ong hay đường có thể làm mất đi hoạt tính có tác dụng trị mụn chứa trong trà xanh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước trà xanh rửa mặt để giúp ngăn ngừa mụn. Nước trà xanh được xem là một loại kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông - "thủ phạm" gây nên mụn trứng cá.

Trị quầng thâm ở mắt

Đắp túi trà xanh lên mí mắt sẽ giúp làm mờ đi quầng thâm ở mắt  và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó là nhờ chất chống ôxy hóa có trong trà xanh làm tăng tuần hoàn máu. Để những túi trà đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút, sau đó đắp lên mắt.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Rửa mặt bằng trà xanh sẽ giúp bạn làm sạch được lỗ chân lông, làm sáng da và cho làn da cảm giác tươi mát. Trước hết, bạn rửa sạch mặt và xông hơi hoặc đắp khăn ấm lên da để làm nở lỗ chân lông, sau đó thoa nước trà xanh ướp lạnh lên da và rửa lại với nước.

Trị hơi thở có mùi

Hợp chất polyphenol trong trà xanh có thể ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn hôi miệng. Súc miệng bằng nước trà xanh giúp giảm hình thành mảng bám trên răng và sự hình thành axit gây sâu răng. Bạn có thể đun 100 gam trà xanh với một cốc nước lớn trong vòng 30 phút. Sau đó bạn hãy thêm một thìa soda vào trong dung dịch đó và dùng để đánh răng thường xuyên.

Chăm sóc móng tay (chân)

Bạn có thể ngâm móng tay (hay móng chân) của bạn vào trà xanh. Trà xanh sẽ giúp giết diệt vi khuẩn và kích thích phát triển móng. Pha một tách trà xanh đậm (đủ để bạn ngâm tay hoặc chân), đổ trà xanh vào thau để bạn ngâm tay hoặc chân vào đó khoảng 15 phút, rồi lâu khô.

Mái tóc

Trà xanh cũng có tác dụng giúp mái tóc của bạn luôn bóng mượt, chắc khỏe. Lấy một muỗng nước trà, trộn với rượu và dầu thực vật, thoa hỗn hợp ấy lên tóc, rồi giữ nguyên trong 2 - 3 giờ, sau đó gội lại bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp này, mỗi tuần làm 2 - 3 lần để làm chân tóc chắc khỏe, sạch gàu, mượt tóc.


St - eva.vn

Còn ti tỉ tì ti cách thức nữa với trà xanh trong việc làm đẹp kết hợp với một vài sản phẩm khác nhưng mình lười rồi :)

còn cái này dành cho người lớn tuổi :)

http://www.ykhoanet.com/binhluan/nguyenvantuan/traxanh

Nhận xét

  1. hi hi, đúng là phái đẹp, chịu khó ghê cơ

    Trả lờiXóa
  2. mua trà xanh ở đâu hả chị?

    Trả lờiXóa
  3. @ e lười đấy chứ zom, ko thì có ti tỉ thứ cơ ý. mình là tiện thể một công đôi việc. :D
    @ ngoài chợ ý em. chị thường hay mua mấy bà lá lẩu rau xanh ngoài chợ

    Trả lờiXóa
  4. đã mất ngủ còn uống trà :D

    Trả lờiXóa
  5. chắc em phải mua về cho cả nhà dùng

    Trả lờiXóa
  6. oi oi! tra day nhung gio ma uong lai ko ngu nhu nhợn được hị hị!

    Trả lờiXóa
  7. hị hị, hôm nay đấu trà nọ với trà kia cũng hay phết, cơ mà ho không ngụ được :D

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét