Chuyển đến nội dung chính

Ngày bình thường!


Sáng nay mình lại có một lọ hồng leo thắm màu đẹp, thơm cắm trong lọ cà fe đã hết. Chả hỉu sao mình cứ thích cắm hoa lung tung vậy. Ví dụ như ấm tích, cốc, ly, lọ cà fe hay lọ mứt đã hết, và thậm chí là cả bằng chai rượu :) mình thấy đẹp tuyệt vời. 

Chiều tối qua lại vật với cơn đau đầu - chắc hôm nào mình sẽ làm một quả đu đủ giống bài viết của anh ngocuong xem sao. Rời khỏi xe là mình ôm gốc cây cho cơm gạo về với đất mẹ :( híc!. Các con thì thào mẹ mệt, bạn Minh dính vào ôm ôm hít hít xoa xoa mẹ - mẹ iu nó quá! 

Vì mình mệt cả nhà được đi ngủ sớm, mình ko thể kèm bạn ộp học. Trời ah mình đang rất sôi sục với bạn này, bó tay, mất ngủ với bạn ý. Hôm nay kiểm tra toán một tiết mình hi vọng bạn ý ko chép nhầm đầu bài, ko tính lộn dòng, ko quên đơn vị, không lẫn lộn góc nọ với góc kia... híc!

Sáng nay mình bị tỉnh từ rất sớm, nằm mãi ko ngủ lại được với tay lấy điện thoại đặt chuông sợ ngủ lại quên giờ ko kịp dậy nấu ăn sáng, thế là nằm đọc mấy thứ trên mạng mà vẫn ko ngủ lại được chuyển sang nghĩ đủ thứ liên thiên.
Mình nghĩ xem nên hỗ trợ con như thế nào đây, nên nhờ cô giáo nào kèm cho sau giờ học vì mình biết một lời nói của cô với các bạn ý bằng cả trăm ngàn lời của mẹ. Rồi mình nghĩ xem nên cảm ơn người đã giúp đỡ cho con vào trường như thế nào giữ mối quan hệ ra làm sao vì sắp tới 20/11 rồi. Trời ơi quà cáp chân tình mình ko có ngại nhưng mình ngại nhất phải cài, cắm, dúi phong bì cho thầy cô. chị dâu bảo mình dở hơi, bạn mình bảo mình hâm đơ. Thôi chả nghĩ nữa...
Nghĩ chán chê tới con mình lại nghĩ qua mình. Xem mình nên sống như thế nào đây? sống như thế nào để mình thấy cân bằng? cuộc sống của mình đã thay đổi nhiều, suy nghĩ cũng thay đổi, cảm xúc cũng đổi... híc! có những cái mình thấy ok, như vậy cũng tốt nhưng lại có những thay đổi khiến mình hoang mang! chẹp! bối rối! đôi lúc mình thấy thèm cái vẻ ung dung tự tại của các bạn quá, mình thèm cái phơi phới yêu đời đến thế. Mình quăng nó vào góc nào rồi nhỉ? moi lại! moi lại! mình vẫn có thể hình dung được như có thể sờ mó cầm nắm nhưng xa tầm tay với.
Dạo này thấy mình giừ ghê gớm.
Mình muốn tìm lại cái ngày đã qua!

Nhận xét

  1. Sự dung dị , phá cách đôi khi cho mình cảm giác bình yên thanh thản hơn sự chau chuốt cắm hoa kiểu cách. Chị thích vậy đó.

    Trả lờiXóa
  2. Không lẽ em lại nghén nữa à ??? đùa chút thôi. Nếu đau đầu thường xuyên như thế , em nên kiểm tra lại Huyết áp của mình. Nôn ói đơn thuần có thể do đợt cúm chưa dứt gây kích thích hầu họng nên ói đó. Nếu chóng mặt ,ói thường xuyên, coi chừng rối loạn tiền đình. Em khai mau, chị chỉ thuốc em mua uống hết liền. Hihi

    Trả lờiXóa
  3. em cảm ơn chị hihi!
    em vẫn đang nghĩ là do em ngủ thiếu nên bị vậy. Để em theo dõi thêm thời gian nữa xem thế nào!
    Nhưng cũng có thể đấy ah. Dạo này em ko bị nhưng ngày trước thỉnh thoảng đang đứng bếp e lại thấy mình bồng bềnh như đang trên song biển - tưởng mình nhớ biển chứ :D

    Trả lờiXóa
  4. cái này làm em cứ liên thiên ý. nhưng mà e cung thích nó tự nhiên mộc mạc hơn :P

    Trả lờiXóa
  5. đọc thấy tràn trề một ham muốn ... ham muốn iu đời, iu chế chứ :X

    Trả lờiXóa
  6. Ý tưởng cắm hoa vào các loại bình cắm "lung tung" rất thú vị đấy.

    Mẹ ộp là người có nhiều ý tưởng sáng tạo, chắc sẽ đi tiếp ngon lành chứ không cần lật giở lại những ngày đã qua đâu. Lại có Ộp với Oạp luôn tiếp sức bên cạnh nữa thì lo gì đúng không?

    Trả lờiXóa
  7. Những thay đổi mà làm mình hoang mang,bối rối , là những thay đổi khác thường.Đôi khi nó làm ta nhìn cuộc sống nhàn nhạt hàng ngày trở lên sinh động.Giống như em cắm hoa ấy, em không cắm vào những cái bình đẹp đẽ , khuôn sáo mà mọi người vẫn thường cắm.Em cắm hoa vào những vật dụng tưởng chừng như đã bỏ đi ấy , tự nhiên em có được một ấn tượng thị giác hoàn toàn khác lạ , độc đáo , không giống ai, nó làm em thỏa mãn vì vẻ đẹp tươi mới trong một không gian cũ.

    Trả lờiXóa
  8. hị! nàng ơi yêu đời mà ko ham thì thôi toi rồi :)

    Trả lờiXóa
  9. hỏng phất phanh rồi nên cứ thế ma lao phằm phằm. thế là đi thôi chị ạh!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét