Chuyển đến nội dung chính

"Và như thế..."

Ngày mưa rất dài và đêm thì nắng chói
(giả vờ thế vì đêm qua mình ngủ say)

Đêm qua mình dịu dàng nhấc mình khỏi cái thứ bồng bềnh phù du đặt mình xuống cái bồng bềnh của chăn đệm, gối đầu lên cái "mông bình yên" để thấy rằng đời thực đẹp. Hụ Hụ. Bỗng sao đêm qua mình rũ hết sức mạnh mẽ khỏi cái trạng thái kéo dài mấy lâu nay sau khi xem hết bộ film kinh dị, hôn hít điên rồ "con tim yêu đương" rồi nằm ngoan nhắm mắt và ngủ đến sáng... tiếng chim thì ở nơi nào xa lắm.
Có những lúc mình cảm thấy sao thật là đắng đắng đắng kết lại thành những hạt sương, đời đã vốn rất lung linh cơ mà... Nhặt nhặt nhặt... nhặt lại những sắc màu đã rơi vương vãi và hi vọng ghép được cái gì hay ho.
Được ko đây??? Có những khi mình chỉ ước một cái đồng hồ quay ngược để có thể tìm lại một số thứ mình đã đánh mất hay đã quên...

Khi cảm thấy mình yêu ai tức là mình vẫn còn đang sống.

Sáng nay mình nhận được mail của sếp cũ, Sếp cũ của mình là người đặc biệt tốt. Tốt tới mức đôi khi mình cảm thấy xấu hổ khi cứ tự dễ dãi vói bản thân mình. Chẹp! Sếp chia sẻ với mình một cái mail dạng thông điệp với những lời khuyên ví dụ như nên làm gì, ăn như thế nào.... Mình thấy mấy cái note thú vị mình copy ra

Hãy “Quên đi” 3 thứ:
  • Quên đi tuổi tác - cái này được mình rất hay quên là đã già
  • Quên đi quá khứ - ko quên được mà chỉ ngắm lại nó với casoi nhìn nhẹ nhàng thôi
  • Quên đi Ân oán - ôi mình thù lâu nhớ dai và hay quên những thú quan trọng
“Cần có” 4 thứ
  • Có người yêu bạn chân thành - phải đi xin ý kiến
  • Có bạn tri kỷ - hu khó tìm quá
  • Có ý tưởng vươn lên - vẫn đang vươn mà thấy chân ko chạm ddaaast đầu ko chạm trời
  • Có nơi ở ấm áp - ok! nhà mình cũng ấm, đôi khi có gió nhẹ
Cần làm được 5 thứ:
  • Cần ca hát - lâu quá rồi ko nghêu ngao
  • Cần nhảy múa - ơ quên cả nhảy múa chỉ nhảy tưng tưng thôi
  • Cần sự đẹp đẽ - mình thích đẹp đẽ
  • Cần cười vui - ừh hay cười vui vẻ kể cả lúc tâm tư vân cười
  • Cần tha thiết, mềm mại. - like
6 thứ “không thể được”:
  • Không để đói rồi mới ăn - thi thoảng đói ngấu mà vẫn ko ăn
  • không để khát rồi mới uống - yêu nước
  • không để nhíp mắt rồi mới đi ngủ - mình thường bị qua cơn buồn ngủ hụ hụ
  • Không để mệt rồi mới chịu nghỉ ngơi - đang nghỉ đây này
  • Không để phát bệnh rồi mới đi khám bệnh - lên kế hoạch sang năm sẽ khám bệnh định kỳ híc!
  • Không chờ đến quá muộn rồi mới ngồi ân hận. - hình như mình hay ân hận chẹp
Mình có được bao nhiều cái gạch đầu dòng nhỉ. Hình như là hơi gay go :)

Thờii gian sẽ đi ngang qua mình cho dù mình có gắn bó với nó đến cỡ nào.

Có lần bạn mình gọi: "Này tao mới lấy cho mày mấy cái áo xinh lắm qua lấy đi nhé!" Trời mình yêu bạn mình thế chứ! Rất là hiểu gu của mình và chịu khó nhớ đến mình lắm ý. Nhưng bạn lại bảo mày phải tranh thủ mà mặc mấy cái thể loại này đi chứ thêm vài năm nữa già là ko có mặ được. Ớ ờ. Thế vài năm nữa tao mặc gì hả mày ??? Híc! sao mà  nó nhẫn tâm
Mình nghĩ rằng fashion của mình già vẫn mặc tốt chả biết nó nghĩ khi già mình sẽ mặc gì đây. Hôm nọ đèo con trai đi học ngang cổng trường quốc tế, mình thấy một cô giáo tây lớn tuổi đứng đón học sinh ăn mặc cũng kiểu như mình vậy, vẫn đẹp và phù hợp có sao đâu nhỉ. ok! kệ đi
Chỉ cần mình thích và thoải mái là được, đừng quá "nố bịch".

Mình thích sự thoải mái ví dụ như thi thoảng có thẻ vừa ngồi làm việc vừa gác chân lên bàn :))) (tất nhiên là khi mọi người đã về hết và chỉ còn lại một mình - sảng khoái làm sao - hà hà)

"...Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Chọn những bông hoa và những nụ cười
Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy
Để mắt em cười tựa lá bay..."


....
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi ..."


Nhận xét

  1. thứ 7 yêu đời,
    dẫu mưa ngoài trời,
    em chọn nụ cười
    thay trái tim...tôi

    :))))

    Trả lờiXóa
  2. có thích e cười ko? đưa tim đây ;)

    Trả lờiXóa
  3. Ẻn ngọt như mưa đêm í. Thích. Thích. Thích.

    Trả lờiXóa
  4. yêu đời, tử tế với đời để mình còn đượ yêu lại chị ạ! híc híc!
    chứ trong em đầy bão tố! hu hu

    Trả lờiXóa
  5. Đúng đấy ở đây người lớn tuổi họ vẫn ăn mặc trẻ trung trông rất đẹp, chả có giới hạn ăn mặn thế nào cho người lớn tuổi... :)

    Trả lờiXóa
  6. Chim thật đấy chị ajh! Chim của con trai em treo ngoài ban công. Mọi khi sáng nào em cũng nằm chờ nó hót. Hôm nay thì ko :P
    :D

    Trả lờiXóa
  7. Em nhất trí! chả tội gì :P

    Trả lờiXóa
  8. ơ, trời mưa mà sao có người rộn ràng thế nì nhỉ :X

    Trả lờiXóa
  9. @zom & vio: ôi thế hóa ra e ngọt ngào và rộn ràng đến thế sao. hic! :(((

    Trả lờiXóa
  10. Chị hơi bị thích gu fashion của em. Và chị nghĩ nó còn xài được dài dài, vấn đề là em có giữ được dáng minhon và phong cách trẻ trung như hiện nay ko thôi. Từ lâu chị vẫn muốn có cơ hội "tham vấn" em về dây chuyền nói riêng và thời trang nói chung nhưng vì "xa xôi cách trở" quá cơ...

    Trả lờiXóa
  11. hihi em cám ơn chị! dạo này chị bạn nên lâu lắm mới thấy ajh! :)
    em hi vọng thế ạ!

    chị cần gì cứ ới em nhé :P

    Trả lờiXóa
  12. ngọt lắm mừ (đã cộp dấu kiểm chứng í)

    Trả lờiXóa
  13. Zơm ah! có thể là em giả vờ thế :(
    e rất đắng :(((((

    Trả lờiXóa
  14. vị đắng tốt cho tim. Rất tốt í.

    Trả lờiXóa
  15. hì! yêu Zơm quá!
    Kiểu rì em cũng được yêu hết ý :)

    Trả lờiXóa
  16. tớ thì cứ ngưỡng mộ nàng mí chít chứ :))

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét