Chuyển đến nội dung chính

TRANH TRỪU TƯỢNG

Có những ngày mới bắt đầu bằng sự hứng khởi, phấn trấn vui vẻ và sảng khoái (hình như là hơi nhiều :P). Những ngày đó công việc thật là trôi trảy. Chẳng hiểu cái nơ ron thần kinh đem lại cho ta cái tinh thần đó nó nằm lẩn khuất nơi nào và ta phải làm thế nào để ta đánh thức nó mỗi ngày mới. (đòi hỏi như vậy cũng và quá đà thì phải)
Nhưng đôi khi lại rất đơn giản như việc mình có thể chỉ cần gặp một người bạn hay chuyện với một người bạn khác, hoặc có thể gặp một điều mình thấy thích.

Hôm trước, khá là lâu rồi, mình ngang qua blog của HS Phương - con trai BXP - mình tìm được chùm tranh trừu tượng của ông. Sau khi xem  tranh mình cảm thấy rất là thích thú và một chút phấn khích nho nhỏ. :)
nên mình có xin phép copy về đây. Vậy mà cho đến hôm nay mình mới post được.

Trong tất cả thể loại, mình vẫn thấy mê sơn dầu nhất nhất, mình ngắm cái ganh của toan, thích cái thô của bay, thích cái sần của cọ, mình
thích cái gồ ghề... - nói chung là ngắm tranh mình như cảm nhận từng nét, từng nét của HS.

thôi vào nội dung chính:



Danh họa BÙI XUÂN PHÁI -

Xem hình

Khi xem lại bộ tranh trừu tượng này của Bùi Xuân Phái, tôi chợt thấy hiện lên hình ảnh Bùi Xuân Phái đang mở chiếc hòm thiếc lấy ra từng bức, giới thiệu cho bạn ông xem, và nghe thấy cả tiếng thì thào, khe khẽ trao đổi, bàn luận đầy vẻ hứng thú của các tiên sinh, thỉnh thoảng lại có tiếng cười khúc khích, thích thú của họ... (Hs Phương)
(Trích)

Nhiều năm trước có cuộc triển lãm tranh trừu tượng của Bùi Xuân Phái tại 87 Thuốc Bắc, triển lãm này, lần đầu gia đình họa sĩ công bố với công chúng Thủ đô yêu mỹ thuật 31 bức trừu tượng của Bùi Xuân Phái. Đây là mảng đề tài cùng với mảng đề tài khoả thân mà thời của Bùi Xuân Phái, nó được liệt vào nhóm Taboo (cấm kỵ). Người họa sĩ thời đó vẽ xong một tác phẩm thuộc thể loại này thường phải vội vàng cho bức tranh quay mặt vào tường hoặc giấu kín vào trong hòm. Tôi nhớ, mỗi khi Bùi Xuân Phái vẽ được một sê ri trừu tượng, chỉ có những người bạn thật gần gũi và am hiểu nghệ thuật mới được ông mở chiếc hòm thiếc, nơi ông lưu giữ hai thể tài: nude và abstract, để giới thiệu cho bạn hữu xem. Khi xem lại bộ tranh trừu tượng này của Bùi Xuân Phái, tôi chợt thấy hiện lên hình ảnh Bùi Xuân Phái đang mở chiếc hòm thiếc lấy ra từng bức, giới thiệu cho bạn ông xem, và nghe thấy cả tiếng thì thào, khe khẽ trao đổi, bàn luận đầy vẻ hứng thú của các tiên sinh, thỉnh thoảng lại có tiếng cười khúc khích, thích thú của họ...


Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract



Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

Abstract

 

 

AbstractST (Theo  Họa sĩ  Phương)

 

Abstract

datdung (Theo VMT)

Nhận xét

  1. buồn cho mình khi dốt đặc về hội họa, nghe em nói đoạn này biết là nghề của em mà vẫn há mồm ...phục:
    'mê sơn dầu nhất nhất, mình ngắm cái ganh của toan, thích cái thô của bay, thích cái sần của cọ, mình thích cái gồ ghề... - nói chung là ngắm tranh mình như cảm nhận từng nét, từng nét của HS.'

    Trả lờiXóa
  2. dạ! em thích nên copy về :)

    Trả lờiXóa
  3. ôi anh ơ! e xấu hổ khi anh gắn cho e cái chữ nghề!
    hu hụ!

    Trả lờiXóa
  4. tớ ngưỡng mộ ấy. Sáng nay hì hục vào bằng điện thoại mà nặng quá nên toàn bị out ra :D

    Trả lờiXóa
  5. hu! nguong mo ri! e co cam co dau!
    hic!

    Trả lờiXóa
  6. Anh không thích tranh trừu tượng, vì cái cảm giác hỗn loạn của thị giác.Anh thích tranh ấn tượng với những khoảng màu đa sắc, phóng tứng trong hình họa.Mê nhất tranh của Claudia Monet với màu nắng như thủy tinh.:D

    Trả lờiXóa
  7. http://de.wahooart.com/A55A04/w.nsf xem tranh ở đây thoải mái.Nhiều tác phẩm của các họa sĩ bậc thầy nè em.:D

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét