Chuyển đến nội dung chính

Sen tàn


vớt vát được buổi sáng hôm sau nở to như thế này để tàn lụi

Một buổi sáng hết sức trong lành khi mình đang hối hả từ chợ về đi ngang qua bà bán sen. Đi khoảng mấy mét mình bị ấn tưởng bởi cái bó hoa sen đẹp quá, những cánh hoa hồng he hé còn đọng vài hạt nước nom tươi roi rói và thế là ko cưỡng nổi, đạp vòng xe lại để mua. Mình ko mặc cả gì hô 20 k ok lấy luôn mình chỉ lẩm bẩm hé hết thế này rồi về nhà có mà rụng hết cánh hả. bà chị một mực về nhà nó cụp lại rồi hôm sau lại nở.
ờ nói thế là mình tin thế.
Vài người mua, có người quay qua mình bảo hoa tươi lắm mình cười a dua. Veo một cái thế là bà ý còn cái xe trống không.

Mình hí hửng vác về chở lên vp cắm cho đã. Híc!
Khi bó sen vừa mở ra... sao cái cành nó lại úa thế này nhỉ, sen tươi là nó phải xanh chứ híc! chỉ có vài cành còn xanh thôi còn thì là úa ơi úa, cắm vào lọ mà nó cứ gúi gằm chả thèm ngửng cái mạt lên gì cả.
mình thê thảm: em ơi chị bị bà bán sen lừa. Bà ý bán sen héo mà sao bà ý mông nó đẹp thế, bà ý bó khéo thế để che được mấy cành úa ấy đi. Thôi chị đành cắm vớt vát được tị nào thì vớt.
đành chơi sen úa vậy! chán chả thèm chụp ảnh
Sáng hôm sau cửa mở. Sen nở to như cái bát. Ngạc nhiên! ít ra bà này cũng nói đôi phần sự thật nó cụp rồi lại nở. Nhnuwng đáng nhẽ chơi được 5 ngày thì mình chỉ còn 2, 3 ngày thôi. vớ cái máy ảnh xấu nhất chụp đại mấy cái vớt vát.
Mình bị một quả lừa hết sức là ấm ức trong vụ sen tàn này.

Nhận xét

  1. vâng! em đoảng quá mua phải sen tàn :)

    Trả lờiXóa
  2. ah cái bàn lv của mình lọn xộn quá! còn nguyên cái túi đồ ăn sáng màu vàng chưa kịp ăn

    Trả lờiXóa
  3. Có người mát tay mở hàng nên bà bán sen một loáng hết ngay!
    kaka

    Trả lờiXóa
  4. Vậy chứng tỏ à sen xịn không phải quỳ chị ạ.
    Không phải mua phải sen tàn đâu chị. Chỉ là sen người ta hái trước đó 1-2 hôm thôi, người bán vẫn bó nguyên để nó không nở to nhưng lại ngâm trong nước nên khi được thoải mái là nó nở to và nhanh tàn thôi.

    Trả lờiXóa
  5. sen tàn, nguyệt tận...em ơi, làm nhớ bài hát của Trịnh...

    Trả lờiXóa
  6. chị thấy hoa sen rất đẹp nhưng đẹp nhất vẫn là khi ở trong đầm. Cắm vào lọ rất mau tàn.

    Trả lờiXóa
  7. đẹp như tranh thế này cơ mà

    Trả lờiXóa
  8. em ơi nhưng có mấy cành bị úa, cành ko còn xanh chác là bị héo rồi :(

    Trả lờiXóa
  9. em công nhận cái người mở hàng mát tay thật đấy :D

    Trả lờiXóa
  10. Quỳ thì nó ko nở đâu chj ạ!

    Trả lờiXóa
  11. may thế nên mới có ảnh đấy ạh

    em than vì ko hài lóng chút thôi!

    Trả lờiXóa
  12. sao ko thả tặng em vào đây nhỉ? :)

    ngồi chờ này!

    Trả lờiXóa
  13. hihi! em cũng đồng tình vvowsi chị nhưng vẫn muốn rinh về :P

    đẹp nhất là khi được tự do ah ;)

    Trả lờiXóa
  14. hihi! nàng hiểu ý đồ của em!
    Hug cái nào

    Tàn cũng có nét đẹp :)

    tiếc là em ko có cái máy nghề một chút và ko chuẩn bị được cái back tốt. :)

    Trả lờiXóa
  15. Sen mà nở tung thía này là khéo lắm đóa...
    Nhớ ngày xưa đến SN cứ hồi hộp đoán số sen sẽ nở... nở hết là tuổi đóa gặp may mắn... còn không....

    Trả lờiXóa
  16. Cánh bông sen ngoài cùng sắc đẹp quá... hê he.....

    Trả lờiXóa
  17. híc... rũ rượu... tàn một đời hoa...

    Trả lờiXóa
  18. thank chị! em được an ủi nhiều :)

    Trả lờiXóa
  19. tiếc nhất là mình ko có trình độ chụp
    tiếc hai là ko có máy nghề

    hihi

    Trả lờiXóa
  20. :)

    để sau đó co cái đài sen ăn ngon lành mà :D

    Trả lờiXóa
  21. He he...
    Mua được hoa sen nở là tốt rồi. Mình ra tận đầm sen Hồ Tây mua sen cũng chỉ cắm được có 2 ngày thôi, "hoa đẹp chóng tàn" mà, nói vậy chứ theo mình biết thì hoa sen không nở được lâu đâu, trừ phi không nở

    Trả lờiXóa
  22. dao nay to thay ho ban sen đẹp lắm, ko bán quỳ như ngày truoc hay tại mình ko gặp

    Trả lờiXóa
  23. vẫn đẹp theo kiểu sen tàn đó chứ bạn

    Trả lờiXóa
  24. thank kk"! mình cũng thấy đẹp. chỉ là người bán ko thật thà thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Mình thích sen xanh, nhưng ở chỗ mình ở mua được sen hơi bị khó.

    Trả lờiXóa
  26. chắc là sen trắng chứ?
    Sen trắng khó mua hơn :)

    Trả lờiXóa
  27. không phaỉ sen mau tàn mà vì cắm nhiều bông sen trong cái ly quá nhỏ nên nó mau tàn. Không đủ
    nuóc và thúc ăn cho sen

    Trả lờiXóa
  28. ko, cai binh nay to ma, mua ve da thay sen ko tuoi :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét