Chuyển đến nội dung chính

sách

Hôm nọ, sau khi đọc cái com của anh Phùng tự dưng rất muốn post cái "en" này. Trước tiên là muốn dành cái "en" này cho anh Phùng và những người bạn của mình rất yêu sách, thích đọc sách và đặc biệt là biết cách đọc sách. Sau đó là mới đến mình vì nhiều cái thích thú cộng lại.

Nói đến sách mình phải thực lòng ma thú nhận là mình ko có thói quen đáng quý ấy và mình mãi vẫn chưa thể tập được. Ấy vậy mà mình ra sức nhắc nhở các con mình nhưng hình như chưa hiệu quả lắm. May được cái là ox nhà mình cũng hay đọc và cũng đồng lòng trong việc này. Ơn trời! Mình rất ngưỡng mộ những người bạn mình có sự đam mê dành cho sách.

Ngày bé thì thôi chẳng nói nữa nhưng khi lớn thỉnh thoảng mình cũng có thời gian được ôm sách. Đúng ra là ôm truyện thì chuẩn hơn. Chỉ đáng tội là khi đã bập vào quyển nào là mình bị chi phối ngay lập tức. Lúc nào cũng chỉ chăm chắm ôm sách đọc cho xong. Mình nhớ có lần mình chùm chăn đọc một lèo qua đêm cho xong một quyển truyện vì ko thể dứt ra được. Thời gian mình đọc được nhiều nhất lại chính là thời gian nghỉ đẻ. Mẹ chồng mình cứ rên lên " tranh thủ mà nghủ đi lại còn đọc" " đọc thế rồi hại lắm" hức! 

Cũng có một điều nữa mình băn khoăn vì khi đọc sách mình hay bị lạc vào đó. Híc! thậm chí có lúc nó chui cả vào giấc mơ mình! chẹp! thế là mình bị làm sao nhỉ?! Mình nhớ lần đọc cuốn "Tuổi thơ dữ dội" của Phùng Quán, mình thương bọn trẻ con quá thế là mình khóc dàn dụa hôm sau mắt sưng vù hihi. Và mình bị cái là rất tin, tin vào tất cả những gì nhà văn viết, tin lắm luôn và mình cứ tự hỏi cái tính cách của họ ngoài đời thực có lấp ló ít nhiều trong sách họ viết ko?

Đó là nói về cái thói quen và sở thích đọc thôi còn một sự thích thú nữa là trang trí. Ko phải là sách để trang trí cho cái trí thức người chủ mà là trang trí cho không gian đọc ấy. Mà thực ra giờ mẫu bìa sách đẹp lắm ý.  Sau khi xem bộ ảnh này mình cũng ước một ngày nào mình có điều kiện làm một cái cho dù thời gian mình có thể dành cho sách là ko nhiều. Mình vốn tham mà.

Những giá sách được thay thế bằng những hình dạng vui mắt và sinh động. Tác phẩm của những nhà thiết kế có thể được sử dụng rất đa dạng và tất nhiên mục đích sử dụng chính là làm giá sách.

Như một cái rèm


một chiếc bản đồ hữu dụng


tri thức


chú gấu này sẽ giữ sách cho mình


một chiếc cây


mình thiasch cái hiện đạy này


cái này sáng tạo nhưng hiện quả ko cao lắm


hơi gò bó nhỉ


mình thích


toán học quá này



trang trí hay

đây là một sự kế thợp

tuyệt vời này

hiện đại


vòng tròn nhiều cảm hứng

lạ mắt


đây nữa


trang trí thôi ít hiệu quả :)

Mình chưa hình dung ra cái này nhưng trong rất hay

cách điệu


trông ko cân bằng cho lắm


Nữa nhé


thích này!

Cái này hơi giống cái kệ trên vách ngăn phòng ngày xưa nhà mình



thanh niên

Tận dụng cực kỳ


vui mắt


Cái này như tiểu thư vậy




 




vui vẻ




trông sạch sẽ quá mà nhà mình thì rất bụi


thích cái này nữa



sáng tạo lắm


Kiểu hiện đại





Giá sách kiểu tam giác - rất đa dạng




Nhận xét

  1. Tớ xem, và có cảm giác là: lau bụi nhọc lắm

    Trả lờiXóa
  2. Em thì làm cái dây như dây phơi đồ, rồi móc sách lên đỏ để bụi bám chơi!

    Trả lờiXóa
  3. chà, bộ sưu tập thể hiện nghề nghiệp; hic, còn anh lâu lắm chả đọc hết 1 cuốn truyện nào, thi thoảng đọc được 1 số sách, còn đọc chính bây giờ là trên net và ...quên mau, huhu

    Trả lờiXóa
  4. hí hí, thế có join vào cái hội: CLB Đọc sách cùng con hem đới?

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn mấy cái giá sách thấy ưng cái bụng quá. Anh vừa vứt cái giá sách cũ vì quá tải, thay bằng 3 cái mới bằng gỗ ghép lại mà rốt cục vẫn bị quá tải, đành phải ôm một mớ lên cơ quan cất ké.

    :D

    Trả lờiXóa
  6. Chị đóng một cái tủ bự và may là nó chứa hết cả sách mẹ lẫn con khuân về mà vẫn còn chỗ . Mấy cái picts hay quá nhưng lúc này thì hết chỗ áp dụng rồi :D

    Trả lờiXóa
  7. khổ nhà mình còn đang phát triển mà nên chưa hết bụi được

    có lẽ cách truyền thống vẫn hay hơn cả là tủ kính ý ;)

    Trả lờiXóa
  8. ờ! hay nhỉ hôm nào cho chị xin cái píc :)

    Trả lờiXóa
  9. thỉnh thoảng lắm mới ôm được quyển truyện anh ajh chứ sách thì ko ôm được. Mà tranh thủ những lần nghỉ thôi :)

    Trả lờiXóa
  10. chưa! chưa bẫy được chúng nó :)
    bầy đi

    Trả lờiXóa
  11. hihi có chỗ để cất là mừng rồi :)

    nhung em thích phải cất cho thuận tiên dễ lấy dễ cất. Nhà em cứ ơhari gói lại dưa hết lên gác xép. Lên đấy là khó có thể lấy lên lấy xuống được. ghét lắm!

    Trả lờiXóa
  12. sướng!

    em thích cái nào hiệu quả mà lại đẹp :)

    Trả lờiXóa
  13. hay là mình lập hội đê, các mẹ 888 còn các con chơi, he he he he

    Trả lờiXóa
  14. Hức hức, chính thức là từ ngày đeo gông vào cổ, sức đọc của mình kém hẳn, mà càng ngày càng tệ mới chết chứ. Lâu lắm không đọc được cuốn truyện dày nào, chỉ đọc sách mỏng và quên rất nhanh :((
    Những cái giá sách đẹp thật, nhưng mình chỉ ngắm nghía trong thèm muốn thôi, chẳng có không gian mà décor. :D

    Trả lờiXóa
  15. He he he...anh thích cái cảm giác bị hút vào cuốn sách em có. Nó khiến anh nhớ "Chuyện dài bất tận".
    Sẽ chôm chỉa một số ý tưởng để ngày nào đó sẽ đóng một cái giá sách thiệt ưng ý.
    Nhân thể kính chào cô Mèo bên dưới...

    Trả lờiXóa
  16. mèo cũng là một nhân vật biết đọc mà :)

    Trả lờiXóa
  17. lại đọc "chuyện dài bất tận" hả anh :D

    nhưng thực sự là nhiều khi em hơi bị ám ảnh khi đọc những chuyện nhiều tâm trạng :)
    hihi nhưng mà lại ko kiên nhẫn đọc những thứ gì bảng lảng quá

    mà anh nên vào nhà cô mèo chào cô ý thì cô ý mới nhận được :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét