Chuyển đến nội dung chính

Ngày gió...

Hà Nội ngày gió mùa,
e khoác lên mình hơi lạnh của mùa đông
chiếc áo lạnh - giọt nước ấm
treo giữa lối đi cơn gió ngược đường

Hà nội ngày thiếu vắng bước chân
cái nhớ ngang vướng vào mưa loáng nước
khuyết một góc con đường như nhỏ lại
em cuộn theo mình nhèo ướt những khát khao

một góc nhỏ nào? một góc nhỏ vướng vào vai
vướng vào tóc, vướng vào tay, vướng vào bao xống áo
cảm xúc ấy khiến em thành vụng dại
Cố gắng rũ mình với những bất lực xung quanh

Rồi một ngày Hà Nội sẽ vẹn nguyên
sẻ đủ đầy những giận hờn, yêu thương, lỗi lầm và tha thứ.
chỉ thiếu mình e lạc đâu nơi góc nhỏ
cảm xúc đã đánh rơi sao em cố đi tìm ...

và ngày ngày con đường vẫn nối xa
em lại khoác lên mình chiếc áo ko màu của gió
cơn gió ngang treo cành cây lủng lẳng
lủng lẳng trên cành em treo ngược cả em!?




.......
Nhân một ngày gió mùa mình cất vào đây cái cảm xúc của một ngày thu, khi cơn gió heo may về trên phố mang theo những hạt mưa, mình lạc vào nỗi nhớ.

Nhận xét

  1. sáng nay lạnh, gió vi vút cầu thang, gió ào ào qua những mắt cáo của bức tường trắng. Lạnh lắm và thèm một li cafe chia sẻ, thèm vô cùng. có những lúc biết là thế mà đành bất lực.

    Trả lờiXóa
  2. thế là sống giữa những bất lực :(

    Trả lờiXóa
  3. hội thoại không thể đi vào ngõ cụt, bực thì ta quay qua giận gió :D

    Trả lờiXóa
  4. Mấy bản nhạc của Giovani, mỗi lần nghe là lại thấy tĩnh lòng.

    Trả lờiXóa
  5. Gió mùa về giữa ngày hạ se se
    Để ai đó chợt lạc vào nỗi nhớ
    Bản nhạc "Alone" khiến làm ai trăn trở
    Nỗi nhớ bùng lên, đâu thấy...tĩnh lòng !

    Trả lờiXóa
  6. Thế này thì Hà Nội vẫn còn có điều đáng lưu luyến

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét