Chuyển đến nội dung chính

...TÍNH CÁCH

Hôm nay thực sự là ko được ổn cho lắm. Mình cứ cảm nhận và rồi lại cất vào sâu trong đáy lòng mà thôi! Chẹp! Đôi khi ta cảm thấy bất mãn với chính bản thân mình!

Thư giãn cái

Mình tình cờ đọc được mấy dòng này về tuổi của mình trên blog của bạn nào đấy tên mèo điệu bên blogsport. thôi thì cũng hay hay gọi là thư giãn dán về đọc vui vui và chia sẻ với ai cùng tuổi với mình.

TÍNH CÁCH NGƯỜI TUỔI MÃO

Đặc trưng

Người tuổi Mão ôn hoà, mềm mỏng, chuộng hoà bình, cử chỉ và lời nói nhã nhặn, thanh lịch, nhiều hiểu biết. Người tuổi Mèo là người có vận may nhất trong 12 con giáp. Người sinh năm Mèo luôn thích sự yên tĩnh, vui vẻ, hòa nhã, lịch lãm.
Tuổi Mão là tuổi thành đạt, nhã nhặn, khiêm nhường, hiếu thảo, và giao thiệp rộng. Đời người may mắn nhưng hay ba hoa, được cái ba hoa đúng lúc, đúng chỗ. Ít cáu giận, dễ đi vào kinh doanh buôn bán. Tuổi này dễ khóc dễ cười, chăm học, chăm đọc. Rộng rãi trong giao tiếp nhưng bảo thủ, so đo. Mèo tượng trưng cho những người ăn nói nhẹ nhàng, nhiều tài năng, và sẽ thành công trên con đường học vấn. Người tuổi Mão có tinh thần mềm dẻo, tính kiên nhẫn và biết chờ thời cơ trước khi hành động.
Bề ngoài hoà nhã ẩn chứa ý chí kiên cường, bất khuất, lòng tin kiên định bất di bất dịch. Họ đã theo đuổi điều gì sẽ theo tới cùng, có năng khiếu về khoa học và chính trị.

Phụ nữ tuổi này luôn hiền dịu, đảm đang, thông minh, thích giúp đỡ người khác mà không tư lợi, thông cảm, lắng nghe và chia sẻ với nỗi đau của người đấy. Họ thích ăn diện, và có thể bỏ ra hàng giờ để trang điểm.:P

Người tuổi Mão nhìn chung không thích tranh đấu, họ ưa lối sống an nhàn, bình ổn, ít thăng trầm. Đối xử thân thiết với bạn bè, đồng sự, song lại giữ khoảng cách với gia đình. Đàn ông tuổi này ân cần, lịch sự, hoà nhã, được người nể trọng sự thông minh cơ trí của tuổi này.

Đôi lúc, người tuổi Mão trở thành kẻ nhu nhược và cơ hội vì họ là người an phận. Trong cuộc sống họ không có lý tưởng cao lắm, chỉ cần lúc nào mình cũng an toàn là được.

Họ tự tin vào năng lực trí tuệ của mình, dễ dàng tìm được hạnh phúc và sự đầy đủ.

Tính cách
Trong 12 con giáp, đây là cung mệnh có tính cách dịu dàng nhất. Những ai thuộc cung Mão thường là những người tinh tế, biết cảm thông, được biết đến như là những người vì hòa bình. Họ ghét bạo lực và luôn hướng tới sự thanh bình. Đây là những người khá khôn ngoan, có tài nhận thức về thế giới một cách bẩm sinh, ẩn chứa sự sâu sắc, sáng suốt bên dưới vẻ ngoài vô tình, lãnh đạm. Với óc sáng tạo phong phú và tầm hiểu biết cao, người tuổi Mão có thị hiếu vô cùng tinh tế. Họ là những người có phong cách với óc thẩm mỹ và khiếu nghệ thuật cao.

Người tuổi Mão có một ý chí mạnh mẽ và lòng yêu thương mãnh liệt dành cho gia đình. Đó cũng là động lực thúc đẩy dành cho họ. Họ khá phụ thuộc, đặc biệt cảm thấy vui vẻ khi được chuyện trò cùng bè bạn thân quen. Thật vậy, họ là những người thích “tám chuyện” nhất đấy!

Trong cuộc sống gia đình, Mèo là trung tâm. Đó là do họ luôn để dành tiền bạc và công sức để tạo nên một không gian sống đáng yêu nhất. Khiếu thẩm mỹ sẵn có sẽ giúp họ trang hoàng tổ ấm của mình vừa nhí nhảnh vừa tinh tế. Với lòng đam mê nghệ thuật, họ luôn dành thời gian cho những gì liên quan đến lĩnh vực này. Hãy nhìn đồ vật xung quanh họ xem, cả một kho báu đấy chứ.

Nghề nghiệp
Với trí thông minh cũng như sự sáng suốt của mình, Mèo luôn là người bặt thiệp, giỏi ngoại giao. Vì thế, họ quen biết rộng rãi, có nhiều mối quan hệ xã hội. Với óc sáng tạo phong phú, những chú Mèo dịu dàng luôn tìm đến thế giới âm nhạc và hội họa, ta dễ dàng thấy rằng nhiều người trong số họ làm việc trong lĩnh vực y khoa, thiết kế, âm nhạc, và thời trang. Thêm một nét tính cách đáng yêu của Mèo là họ rất tinh tế, biết quan tâm đến người khác, biết lắng nghe và cảm thông. Do vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi đây có thể là những bác sĩ, y tá, nhà tâm lý khá nổi tiếng và thành công.

Tình cảm
Những người cầm tinh con Mèo sẽ đong đầy niềm vui và hạnh phúc khi được hòa nhập trong đám đông, là thành viên của một nhóm nào đó có cùng sở thích. Họ là những người bạn biết sẻ chia, đồng cảm, luôn khiến bạn cảm thấy dễ chịu khi ở bên cạnh. Trong chuyện tình cảm, dưới vẻ ngoài mềm mỏng, mơ màng, đôi chút hoài niệm là một tính cách khác, họ sẽ trở nên chiếm hữu người yêu, quản lý chặt chẽ khiến người ấy cảm thấy ngạt thở. :P

Đinh Mão:
Đó là Mèo trông trăng. Thuộc mạng Hỏa. Bạn biết không, bạn là con người bận rộn. Tâm thân chẳng hề nhàn. May mắn thay trời ban cho bạn sự thông minh nhanh nhẹn, cuộc đời no cơm ấm áo. Là phụ nữ thì thích yên tĩnh, sống yên ổn, có phúc. Đàn ông có phúc phận.

Kỷ Mão:
Bạn là con mèo đã ra khỏi rừng (Thổ). Ôi, xin chào con người phong lưu, cuộc đời bạn sẽ đủ đầy no ấm. Bạn còn là người thích nhàn du đấy nhé. Vợ hoặc chồng của bạn có mệnh tốt, sống hòa mục vui vẻ với xóm giềng. Thân tộc hiển đạt. Trời cho bạn trường thọ. Tuy vậy, lục thân lạnh lùng, ruột thịt ít cậy nhờ.

Tân Mão :
Một con Mèo trong hang ( Thổ). Bạn là người vui vẻ, mau miệng. Có chí khí quyền bính. Nếu theo đường quan trường bạn sẽ gặp thuận lợi, được người quyền quý nâng đỡ. Tuổi trẻ bạn chịu nhiều vất vả, nhưng về già thì đại lợi. Số bạn tự lập thành gia thất. Nếu phụ nữ thì mệnh hưng vượng, chăm lo gia đình chu toàn. Tuy thế, thân nhà nhưng tâm không nhàn, người ruột thịt ít nhờ cậy.

Quý Mão:
Bạn là Mèo trong rừng núi. Mạng Kim. Nói về bạn là nói về một người phúc lộc dư dật, biến được sự rủi ro thành may mắn. Tuổi trẻ của bạn tiền của như núi nhưng không tụ được bởi thu nhiều nhưng chi lắm. Về già bạn được hưng vượng, riêng phụ nữ thì sớm hơn ở tuổi trung niên đã hưng thịnh.

Ất Mão:
Hì hì, bạn là Mèo đắc đạo (Thủy). Người ta phải dành nhiều lời đẹp đẽ nói về bạn: chí khí hiên ngang, mưu kế khéo léo. Tuổi nhỏ đã đắc chí đến thời trung niên cũng thuận lợi. Cuộc đời cầu gần người quyền quý, văn võ đều thông, mọi sự như ý. Nếu bạn là phái đẹp sẽ được phúc thọ.

(Bonnus: Tuổi Mèo chân tướng lại là con Thỏ , muốn sửa lại cũng chẳng được .
Rụt rè mà lại thu hút người khác .
Gặp Tuổi nầy là bạn cứ thích nâng chìu giống như một con gấu bông của bạn .
Cho nên đừng ngạc nhiên khi thấy người tuổi Mèo được nhiều người biết đến và bạn bè , bà con ,dính líu không kể xiết .
Bản tính thương người khiến Tuổi nầy khi yêu ai thì yêu người ấy như chính bản thân mình vậy . Khi đã mê ai rồi thì cảm xúc lấn lướt mọi chuyện , đâm ra lý tưởng hóa mối quan hệ , nên thiệt thòi về mặt tình cảm , vì mình đã đi xa rời hiện thực .
Nhưng tuổi Mèo bảo : "Có mất mát gì đâu!" .
Khi thua trận phải rút quân , tuổi Mèo biết tập họp cơ sở bạn bè nòng cốt , điều chỉnh lối sống , và phục hồi lại như thường .
Người tuổi Mèo rất xúc cảm nếu không muốn nói là yếu lòng , nên cần phải có một chổ tựa vững chắc mới sống được . Mất sự an ủi đó và gặp ngang trái là họ phát khóc ngay , hay ngã ra bệnh.
Không cần phải nói , tuổi Mèo không ưa cải vả , chịu nhục cho qua cơn . Tuổi nầy cũng tỏ ra tiêu cực và bất động  - cốt để che dấu tâm sự bất an , hay oan ức của mình .
Coi vậy chớ , bảo Tuổi nầy thay đổi chuyện gì theo ý bạn khuyên thì không được đâu , vì trời sinh Tuổi nầy có nhịp sống và suy nghĩ khác người , tự họ tìm đường giải quyết .
Niềm hạnh phúc của Tuổi nầy là được vui chơi trong chính căn nhà trang thiết bị đầy đũ theo ý họ .
Thể diện cũng quan trọng đối với Tuổi nầy . Ðó là lý do khiến họ lúc nào cũng trông nổi bật hơn người khác . Bỏ tiền chơi sang ? Không sai !
Tuy nhiên, điều tuổi Mèo cần nhất là biết đánh giá mình. Biết mình không đến nổi tệ thì đâu còn lo âu gì nữa .
Biết người biết ta cộng thêm một ít can đảm nữa là đạt tới thành công.)

Nhận xét

  1. Người tuổi Mèo là hay " ăn vụng " lắm đó.hihi...

    Trả lờiXóa
  2. Hí hí, Tân Mão là mạng Mộc chứ, hí hí

    Thía nên mình mí tính săn miu con mờ chưa ăn nhằm giề đấy xui ạ :D
    Mình là mình dứt iu miu, và những người tuổi miu.

    Trả lờiXóa
  3. ngon mà! hehe!
    ăn từ trong bếp ạh

    Trả lờiXóa
  4. ta copy dán nên ko để ý!

    săn mau đi :D

    Trả lờiXóa
  5. Người tuổi Mèo là ưa được nựng được ve vuốt nữa nè...hehehe...

    Trả lờiXóa
  6. nên là dễ và sẽ chết trong ngọt ngào ah :D hức!

    Trả lờiXóa
  7. ngưỡng mộ gì cơ!
    Chị đừng tin mấy cái tầm phào này ;)

    Trả lờiXóa
  8. ngưỡng mộ món lẩu mèo :))

    Trả lờiXóa
  9. hà hà! đừng ác thế chứ :D

    Trả lờiXóa
  10. hí hí, cái pic péo thía kia, xèm

    Trả lờiXóa
  11. Những người tuổi Mèo ko hề xa lạ vì trong gia đình chị vì có đến mấy người đàn ông Đinh Mão cơ. Con gái tuổi mèo chắc cũng mang 1 số đặc tính của mèo nhỉ?:-))) Thế em là con mèo nào?

    Trả lờiXóa
  12. hihi, tuổi mèo thích nhỉ, anh cũng thích tuổi meo meo...như đoạn bonus í

    Trả lờiXóa
  13. Cái pic cho thấy Mèo có tim ở đuôi!

    Trả lờiXóa
  14. Mèo nào cũng giống nhau sao , nếu thế thì ta cứ thấy mèo là nhốt lại thôi hén :D

    Trả lờiXóa
  15. thèm ôm, cắn và xé (tất cả hành động đều có chữ yêu )

    :D

    Trả lờiXóa
  16. chắc thế dấy chị ajh! nổi bật là thích vuốt ve hihi!

    e là con mèo đắc đạo kk!

    Trả lờiXóa
  17. chặc! khôn! tính nợi dụng rì đây!

    Trả lờiXóa
  18. tim ko nằm đúng chỗ là cũng rất gay go anh ajh!

    Trả lờiXóa
  19. chỉ nhốt được môt loại mèo thôi ajh ;) thật đấy

    Trả lờiXóa
  20. Ui chao, nhớ món tiểu hổ Thái Bình ghia!

    Trả lờiXóa
  21. Tớ thích tính cách và xì-tai của nhà Op, rất cá tính và ấn tượng :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét