Chuyển đến nội dung chính

Mệt quá thân ta này tìm đến chiếc ghế nghỉ ngơi...

Những đợt gió mùa cuối ngày bỗng dưng dịu dàng tệ lắm.
Nó chỉ đủ khơi trong lòng nỗi nhớ mùa đông. Nỗi nhớ đôi khi thật đáng để yêu nhưng đôi khi cũng làm mình rất là khó chịu cho dù có những lúc mình đã phải thốt lên lằng mình nhớ da diết một nỗi nhớ mới đơ.

Lâu lâu kho viết lách gì là mình lại khó để bắt đầu cho dù tâm trạng mình cũng thường xuyên, đều đặn lên dốc và xuống dốc trên cái hình sin rất khỉ.

Dạo này thức khuya nhiều nên thấy sức đề kháng của mình giảm thiểu. Hơi thoảng phong phanh chút là thấy ngay hậu quả. Ngứa cổ, sụt sịt, ho hắng hục hặc suốt vài tuần nay chưa dứt. Cứ như mình dả vờ ý. Vậy nhưng mà mình lại cực kỳ thích phong phanh :) Khổ thế!

Dạo này cũng vì thức khuya nhiều mà mình thèm một buổi tối thư thái thong thả. Mình có rất nhiều thứ để làm trong cái thư thả đó, ví dụ như khâu khâu vá vá cái gì đó. Mình có cả một cái giỏ mây to đựng kim chỉ và một đống vải vóc với những thứ cần khâu lại. Như là một chiếc quần của con bị sút chỉ ở đũng từ mùa nào chả nhớ (chả hiểu sao toàn rách đúng chỗ đó mình bảo chúng là chim con có răng hay sao thế!). Hay một chiếc áo nào đó của mình cần đính lại cái khuy chẳng hạn. Rồi mình còn có công việc yêu thích là sửa lại mấy cái bộ vòng vèo. Mình còn một túm hạt đá và hạt sứ chưa lên hình hài được vì mỗi lần lôi ra mình chỉ kịp nghĩ cho nó một kiểu chưa làm được thì lần sau đã nghĩ ra một kiểu khác. Thế là cứ dảng dơ! híc!
Còn chưa kể đến việc tút lại mấy chú nhồi bông của con nữa chứ! Mình hứa lên hứa xuống là sẽ khâu cho con mấy cái mũ ngón tay để con chơi trò vật ngón tay giống trên tivi mà cũng chưa làm ra đâu vào đâu cả. Ôi! Lại còn cả cái sở thích ngồi tận hưởng cái thời gian thư thái, măm măm chút gì đó và xem film nữa! sao mà thật tham lam! Mà cũng lâu lắm rồi mình ko xem chương trình ti vi nào trước 11h. chẹp!


Có những lúc mình suýt ngã ngửa vì lỡ soi gương vào cuối ngày. Khi phấn son đã nhạt phai sau cả ngày cày cuốc. Mình hỏi đưa nào thế kia? như một chú gấu panda còm cõi híc!

Thôi mình dẹp hết! mình quyết là thế dẹp hết mấy cái vụ khuya khoắt ngoại trừ một lý do duy nhất và chỉ có một mà thôi :D
Cho dù công việc của mình cũng nằm trong sở thích, say xưa và yêu quý nhưng với những phần việc lê thê, liên tục, kéo dài và thúc ép thì thực lòng mình cũng cảm thấy oải lắm. Có lẽ vì thế mà nên từ nay tự hứa rằng thì mà là tránh hết.

Sang tuần mình cũng thực hiện lại lịch bơi lội cứ bị dán đoạn suốt thời gian qua hết ho lại ốm lại bận và muôn vàn lí do khác.

Thôi cứ tạm là như thế đã!

Nhận xét

  1. đừng thức khuya chị ơi, chóng tàn phai lắm

    Trả lờiXóa
  2. Xui ui, hít sức thung củm mí xui, em cũng nhìu cái dảng dơ chỉ vì cái này chưa xong thì cái ideal kia lại đến :-)))))))))))))))
    Nói thiệt mí xui, mặc dù em hem có phong phanh dưng cơ mừ em đang bị suy nhược cơ thể xui ạ :((((, tham thể hok, hức
    Thía nên là em cũng vứt hết vứt hết để tút lại bản thân chút chứ hôm qua em soi gương mà em ngất lun í

    Sao mừ mình đồng cảm mí nhau đến thế cơ chứ í :D

    Ớ, mà chim nào chả có zăng, zăng xui hỏi con rể tui thía á :-))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  3. Buông việc kiếm chút thảnh thơi
    Ham công tiếc việc tàn đời rất mau
    Khuyên em chỉ có một câu
    Sức khỏe là thứ ban đầu phải lo.
    Hihi...

    Trả lờiXóa
  4. Dạo này chị ít viết thấy cũng có cái dễ chịu :D

    Trả lờiXóa
  5. Thích những lúc giở ra hàng lũ việc dở dang , làm được một tí rồi lại vứt đến tràn lan . Có như vậy mới có cái ẻn dễ thương rất con gái thế này

    Trả lờiXóa
  6. dảng dơ nhiều lại thấy ta ham sống hơn í

    Trả lờiXóa
  7. hè này tớ cũng định bơi mà chỗ tớ bể bẩn chả bõ công chăm :D:D:D

    Trả lờiXóa
  8. Thôi cứ tạm là như thế đã!

    ....

    Trả lờiXóa
  9. biết thế mà ko cưỡng được e ạh

    giờ cố gắng :)

    Trả lờiXóa
  10. đòng cảm HUG cái!

    mà ta chưa biết rằng là chim nào cũng có zăng đấy :)))

    Trả lờiXóa
  11. dạ em mới chỉ biết lo thôi ko thực hành :D

    rút kinh nghiệm :))
    giờ uong KS cho tiệt chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  12. hức! ít của chị bằng e chăm chỉ hị hị

    nhưng dễ chịu là vui :P

    Trả lờiXóa
  13. hihi đồng cảm ajh ;)

    tệ nhất là việc may vá đấy chị ngày xưa cắt may cái áo vắt từ mùa hè năm này sang mùa đông năm sau chị ah! thế nên có cái gì đang hứng là phải làm luôn và ngay ko thì xẹp lép!

    Trả lờiXóa
  14. kiểu như tạo mục đích sống afh? :D

    chữa xong đi bơi với e trên này nhé :D

    Trả lờiXóa
  15. tớ quyết năm nay sẽ bơi. Thề :D

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét