Chuyển đến nội dung chính

Draf

Minh nhận thấy mình có khá nhiều cái draf dang dở chắc phải xóa đi thôi vì khi cảm xúc đã đi qua mình ko nhặt lại được.

Giờ thì giải lao một chút vậy (cho Trâu nghỉ cày một lúc vươn vai gãi ngứa)

Mình xem được một đoạn clip về nước rất hay muốn copy về dán trong mục video mà ko làm sao load về được nên thôi đành đưa vào blog.

Một lần nói chuyện với cô giáo của con tất nhiên là đủ thứ chuyện thăm hỏi kể lể và phàn nàn. Nhưng sau lần nói chuyện ấy mình ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường (nghe to tát vậy nhưng lại là việc hết sức cỏn con thôi).
Chuyện là: cô kể chồng cô thường ôm đầu bứt tai rất đau khổ vì vấn đề môi trường bị ô nhiễm mà ko làm sao để cải thiện cho hiệu được mà đặc biệt là nguồn nước sạch.
Ví dụ như là anh ý sẽ tiết kiệm từ một giọt nước lọc đến một thùng nước trong máy giặt. Ví dụ như là với lượng nước mà máy giặt sử dụng để giặt cái đống quần áo này nếu giặt tay sẽ giặt đượ 3 đống như vậy. Nếu rót một cốc nước lọc nên rót vừa đủ và uống hết chứ ko nên rót tràn lan rồi đổ đi. Thế tức là nếu ai mời m­ình uống nước mình sẽ cố gắng mà uống hết sạch chứ ko phải chừa lại chút cho ra điều lịch sự nữa.
Hay việc khác nữa là hạn chế dùng những hóa chất tẩy rửa và đặc biệt những l­­oại tạo bọt bởi vì những hóa chất tạo bọt là những ô nhiễm ko thể sử lý được. híc!
Thế tức là từ nay chỉ nên gội đầu bằng chanh, bồ kết hay cac loại lá cỏ mần trầu xả xiếc, vỏ bưởi vừa tốt đẹp rẻ, vừa thơm miên man ấy. Quần áo nên phơi nắng rồi vỗ vỗ, thơm nắng cũng tốt lắm ý. Rửa bát thì đun nước sôi rồi thò tay vào rửa không những sạch lại còn tẩy trùng.
Vì sao thế? vì với những hóa chất tẩy rửa được sản xuất cho khu vực đang phát triển như VN mình thì chất tạo bọt vữn nhiều lắm ý bởi quan niệm rằng nhiều bọt mới tốt mới sạch cơ ko như ở các nước văn minh  (mình hóng hớt thế) rất ít chất tạo bọt mà vẫn cứ sạch bong bong ví dụ nho nhỏ như là cái thuốc đánh rằng cho đến xà phòng giặt hay hơn nữa. Đấy! biết phải làm thế nào nhỉ? Những việc nho nhỏ vậy thôi mà nan giải rồi thử hỏi...

dài dòng quá :) clip về nước rất hay và sáng tạo.




Solidarités International et BDDP Unlimited veulent faire couler de l'encre from BDDP Unlimited on Vimeo.

Nhận xét

  1. Làm gì đủ tiền mua chất kô bọt? Op nghĩ dùm đi, hix

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nào Opoap có mời tớ uống bia, tớ cũng sẽ cố uống cho hết, ko còn một giọt.

    Hehe

    Trả lờiXóa
  3. Thế hum nào nói chuyện mí chồng của cô giáo cho mình học tập mí nhá.

    Trả lờiXóa
  4. hehe...sao cô giáo lại khoe chồng cô với em nhỉ..., mà chủ nhật vẫn miệt mài cày thế...

    Trả lờiXóa
  5. Thú vị nhỉ.
    Mình thì đặc biệt áy náy vụ túi nilong, đũa tre dùng một lần và cả giấy vệ sinh nữa. :(

    Trả lờiXóa
  6. Một cách để hạn chế nước dễ làm nhất là hạn chế tắm và giặt đồ. Hi hi..

    Trả lờiXóa
  7. cướp bank nhé :)

    em đi cùng

    Trả lờiXóa
  8. ừh! học đến hết đời cơ mà lo gì

    Trả lờiXóa
  9. đua tre và giấy vẹ sinh ko thành vấn đề nhưng túi nilon đúng là tệ hại

    Minh nhớ trên đảo Cù lao chàm họ tẩy chay túi nilon rất hay. toàn dùng giấy thôi, họ còn kẻ cả khẩu hiệu trên tường :)

    Trả lờiXóa
  10. và hạn chế gặp bạn bè ;)

    Trả lờiXóa
  11. sao ko dán được cái clip vao đây nhỉ?
    bực!

    Trả lờiXóa
  12. Mình nghĩ cho clip vào trang photobucket .. lấy link dán vào ô này sẽ ra clip ..

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét