Chuyển đến nội dung chính

Tôi đã yêu từ khi chưa có tuổi ...

Đa tình
(Xuân Diệu, Việt Nam)

Nghìn buổi sáng, bình minh xe chỉ thắm
Đem lòng tôi ràng rịt với xuân tươi.
Thuở xưa kia là con của mặt trời,
Tôi có lửa ở trong mình nắng đọng.

Đời muốn chữa cho tôi lành bệnh sống,

Đem tuyết sương lời lẽ buốt vào gan;
Tuyết sương mòn, băng giá phải trôi tan,
Tôi là lửa chẳng bao giờ biết nguội.

Tôi đã yêu từ khi chưa có tuổi

Lúc chưa sinh, vơ vẩn giữa vòng đời;
Tôi đã yêu khi đã hết tuổi rồi,
Không xương vóc, chỉ huyền hồ bóng dáng.

Vào đêm tối tôi sẽ làm đuốc sáng

Rọi u minh tỏ rạng ánh hồn sâu;
Đến ru thơ bao kẻ hãy buồn đau;
Tìm ấp mộng những hồn sầu rã mục.

Hồn đông thế, tôi sợ gì cô độc!

Ma với nhau thì ôm ấp cùng nhau.
Chuyện yêu đương bấy giờ đã hết đâu,
Niềm tâm sự vẫn còn như thuở sống.

Trong cõi lòng lan đi bao ấm nóng,

Giữa hồn thường thắm thiết một ma thơ
Đem nhớ nhung an ủi dưới trăng mờ,
Và trong gió phất phơ đi có bạn...

Kẻ đa tình không cần đủ thịt da;

Khi chết rồi thì tôi sẽ yêu ma.

--------------------------------------------
Tặng em VIO bài này, nhân một phút, một giây, một ngày, một tháng hay nhiều hơn một đời người mình trở nên "lơ đễnh" :P

Nhận xét

  1. Tặng họ mà miềng cứ đọc. Ừ, ma yêu, yêu ma chứ kô là yêu ma quỷ quái

    Trả lờiXóa
  2. :) cái điều cuối cùng muốn nói chỉ là yêu thôi mà :)

    Trả lờiXóa
  3. Đang cực kỳ băn khoăn khi đọc xong bài thơ xui ạ. Sao nhân một giây phút nào đó lại hân hạnh nhớ đến em trong giây phút í được nhỉ?

    Cực kỳ phấn khích í :X X

    Trả lờiXóa
  4. cô í phấn khích rồi, opoap ui. Nghỉ lễ đi đâu cho phấn hơn cái sự khích hông?

    Trả lờiXóa
  5. nói cho phấn khích điên luôn :)
    lúc nào chả nhớ đến em cơ chứ :*

    cơ nhưng mà bài này là chưa thỏa mãn đâu. ta muốn chia xẻ với sui cái thói lơ đễnh, lửng lơ, cái thói dễ rung cảm mờ. hay là ta cứ tự bấu víu để xếp vào một ngàn lẻ một cái lý do cho cảm xúc hởi dơ :D

    Trả lờiXóa
  6. có thấy khác ko nhỉ :D

    có đi hành thân :P

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét