Chuyển đến nội dung chính

dòng nước mắt sẽ bay trong trời....

Đôi khi mình ngồi tại bàn làm việc trông rất tư thế mà lại chả thể làm được gì vì mình ko tập trung. Tâm trí bận?! Mình bật lên bài nhạc của TCS và nghe KL dìu dặt. Có những lúc chỉ thèm nghe KL hát, mênh mang, mênh mang. Ví như là sáng nay ấy "mưa vẫn hay mưa cho đời biến động, làm sao em biết bia đá không đau..."

Mình ngồi một mình trong căn phòng thật rộng thấy vắng ghê lắm. Cô bé trợ thủ ốm mãi  chưa thèm khỏi.
Mình đang rất cần một cái gì mơi mới từ đồ dùng cho đến ý tưởng mà sao lục mãi ko ra được. Bóp đầu mãi mà chỉ ra ma là ma thôi.

Thời gian trôi quá nhanh vừa mới bắt đầu đã thấy là kết thúc. Mặc dù có những việc mình nên kết thúc từ khi mới bắt đầu - cái này trừu tượng quá nhỉ - mình cứ biết là nên thế.

"còn đâu những ngại ngùng... hãy khóc, hãy khóc, hãy khóc đi em... dòng nước mắt sẽ bay trong trời...." KL đang ca tâm trạng quá. Mình nên đi qua vùng tâm trạng này! mình sẽ lại treo ngược mình lên, tâm trạng thì khó có thể sôi động được.

Vừa nghỉ mấy ngày tết tây liêu xiêu vẹo giờ đã sắp nghỉ tết ta. Một tháng vừa trôi qua trong những ốm đau sùi sụt của lũ trẻ, trong những bận rộn nháo nhào vì mọi thứ đều đảo lộn tùng phèo. Mình đôi lúc bị căng như dây đàn khiến cái dạ dày biểu tình và mình phải tự điều chỉnh lại. May quá mà chưa phải mò đến BV chụp chụp, soi soi , thuốc thuốc và sễ tốn đến cả đống tiền.  Mình thở phào khi thấy nó đi ngang qua.

Công việc của mình như vùi trong đám "bột mì vĩnh cửu" và thế là thôi. Làm mãi, làm mãi mà cứ chẳng xong và thậm trí có lúc bị lún xuống sình lầy bê bết khiến mình rơi vào tình trạng chán mình khủng khiếp. Nhưng mà rồi mình cũng đi qua! Mọi việc cũng hoàn thành và lại tiếp tục với công việc mới. Cứ tiếp nối, tiếp nối như vậy. Đúng ra là phải nên mừng khi mình ko có thời gian ngồi không lơ lửng nhưng những lúc này mình lại đang rất muốn đi lang thang một chút, gặp bạn một chút và nhiều cái một chút khác nữa. híc! Mình vẫn còn những cái date dến 28 29 tháng 1 và thậm trí là 30, 31.

Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi, mình vẫn biết là như thế, sẽ đi qua dù có là gì chăng nữa. Và tất cả sẽ lại trở về trật tự vốn có của nó. Về lại trật tự với những vết xược của thời gian. Để rồi đôi khi mình sẽ vô tình chạm vào nó và mình sẽ có thể nhớ, có thể quên, có thể buồn, có thể vui, có thể nhạt.
Ngày trước mình đã viết thế này "e
chạm vào vệt xước của thời gian / lòng tự hỏi đâu thuộc về bản chất /con người ta vui, buồn, hờn, giận / cuộc sống vốn thăng trầm ai bình lặng phải ko?/ Có ai nắm thật chặt bàn tay?/qua ngày, qua đêm, qua dòng đời mê mải ..."

Giờ mình ngồi tìm bản chất hay sao nhỉ? "Có ai nắm thật chặt bàn tay!"

Bản chất là gì
?


Mình muốn một sự tĩnh lặng bao trùm!

sao thấy giống phường chèo vậy nhỉ. Sôi rồi lại Tĩnh. Sôi động để cho công việc. Tĩnh lặng để chìm vào những  suy tư.
Trời! thế nên mình lại cứ lửng lơ cái gì cũng thành dang dở.

ngắt đây! ngắt nhé! ngắt để trở về với công việc.
Trong mình vẫn luôn chứa đầy những mâu thuẫn. Làm sao vứt bờt đi được đây.

Nhận xét

  1. Chả cần vứt đâu, cứ đến rồi đi, rồi đến rồi đi... Rồi xong... :)).

    Trả lờiXóa
  2. Rảnh một tị, nàng sẽ lại buồn ngay đấy, hiii

    Trả lờiXóa
  3. :) giống như nàng cư vào rồi ra, vào rồi ra và về hihi

    Trả lờiXóa
  4. rảnh để còn đi "buôn" chứ :)
    tết rồi, lời lắm ;)

    Trả lờiXóa
  5. Hì hì, thì Tết là rảnh mà. Tớ giờ cứ lừ lừ lăn thôi, kô còn cảm giác nữa

    Trả lờiXóa
  6. đúng ạh :))
    lăn lên off đê, ho cho gâu gâu tránh :D

    Trả lờiXóa
  7. có gì đó đọng lại buồn mênh mang

    Trả lờiXóa
  8. Trời lạnh, âm u cho nên em nổi...lềnh bềnh.Nhưng viết hay , tâm trạng lắm , dường như em đã chạm được vào đến ẩn ức của khối người.

    Trả lờiXóa
  9. 'Tâm trí bận'...hóa ra không là của riêng ai, để 'nhàn tâm' khó thật...

    Trả lờiXóa
  10. ối zời ơi, khi nào, khi nào óp, hic

    Trả lờiXóa
  11. bay vậy :D

    cố nhiều cách di chuyển mà

    Trả lờiXóa
  12. :) em ko hướng tới nhàn tâm đâu vì biết là ko thể

    bao giờ vượt qua được những tham, sân, si anh nhé! hay nhẹ hơn là dung hòa được :)
    mạo muội

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét