Chuyển đến nội dung chính

bất đồng

Khi quan điểm bất đồng!!!
khi mình đang bức xúc vấn đề này, mình chợt thấy một bài viết có ý rằng "khi bất đồng quan điểm tốt nhất là nên im lặng" giờ tìm lại mà ko thấy đâu ghét quá!
mình phải quay về ghi lại vào đây ko rồi thành băng mất.

em, cám ơn mọi người chia sẻ ah!

Ngày... tháng... năm...
Hôm nay lòng mình buồn buồn và hết sức là nản. Mình không nghĩ rằng mình đã sai điều gì. Khi hai quan điểm ko đồng nhất, hai cách sống khác biệt thì cách tốt nhất nên làm gì đây.
Có người nói rằng khi quan điểm bất đồng thì nên ngồi lại với nhau chiến đấu cho ngô nhừ khoai chín. vùa có cái ăn dỡ buồn vừa thỏa mãn tọai nguyện mà minh thì biêt răng chắc chắn sẽ có người bị thương  hết sức là nghiêm trọng.
Có người lại nói rằng khi quan điểm bất đồng tốt nhất là nên im lặng tránh những xung đột không cần thiết. yes! mình ưng cái này lắm.
Nhưng có người lại nói khi quan điểm bất đông và tranh cãi sẽ chẳng tới đâu, ta cứ hiền hòa mà từ tốn, cứ xuề xòa mà chấp nhận coi như đồng ý vì phản đối có được đâu. Nhưng mình thì thấy rằng một lần, hai lần thì ko làm sao chứ cả chiều dài cuộc sống này mà như thế thì chít luôn thôi.
hức

Mình đã chọn cách im lặng đấy, im lặng tôn trọng và không phá đám. Mình nghĩ rằng như vậy là tốt hơn vì đa phần toàn trái ngược.

Vậy mà ngày hôm nay sự im lặng như đang phản lại mình. Minh lại bị coi là láo quá. Chẹp!

Ngày mai minh sẽ lên tiếng vậy.
Minh phải quyết định trong nhưng việc liên quan đến cuộc sống thường ngày của mình. Không thể chiều theo ý người khác được. hức! Khó ghê!

Vấn đề này mình dự định thả trôi sông rồi!

Nhận xét

  1. Ở Saigon đặt cục gạch là bán xăng lẻ đó em.
    hé hé.

    Trả lờiXóa
  2. tàu lá chuối ngồi cho êm để chờ...

    Trả lờiXóa
  3. thế thì học cách chấp nhận sự khác biết về chính kiến, vậy là giải quyết được sự bất đồng...

    Trả lờiXóa
  4. hic đúng thế, theo cách Tàu khựa gọi là AQ, dưng khó học ra phết đới...

    Trả lờiXóa
  5. Quan điểm bất đồng là chuyện thường chứ nhỉ! Ai cũng giống ai thì chán. hic

    Trả lờiXóa
  6. em đã học cách chấp nhận đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  7. em giống chị! nhưng chiều ngược lại ko nghĩ thế. hức!

    Trả lờiXóa
  8. em bán than, ko phải xăng ạh! :)

    Trả lờiXóa
  9. bát đũa còn có lúc xô lệch, chuyện thường ngày ở huyện mà, cố gắng vượt qua nó ít sứt mẻ nhất, im lặng hoàn toàn không phải là cách tốt mà chỉ nên im lặng khi bên kia đang bốc, còn sau đó phải bày tỏ chính kiến của mình để bên kia hiểu, chứ 'nuốt' vào trong sau này dễ ung thư lắm..hức

    Trả lờiXóa
  10. Khi quan điểm bất đồng , ta nên dùng cả ba cách , tùy từng thời điểm mà ra...đòn.Khi đối thủ hăng máu quá thì ta im lặng để "bớt lửa dưới nôi".Đợi nó nguội thì ta xuất chiêu "xấn hỏa đả kiêp".Chiêu này độc nghe.Thừa lúc "Hắn" đang "cháy" nhà mà xông vào để cướp "của"/(Tình yêu cũng là một thứ của cải đó).Còn chiêu "mặc kệ nó) thì đợi đến lúc'tàn canh khỏi lửa" hay mang dùng.kiki

    Trả lờiXóa
  11. áp rụng :D

    nhưng xem ra cũng khó khăn. chẹp!

    Trả lờiXóa
  12. nuốt để xả ra chỗ khác ;D

    Trả lờiXóa
  13. Toàn những cao thủ đầu mưng mủ ( trời ơi học cái câu này bây giờ viết ra nghe ghê quá :D ) cho cao kiến rồi , chị chả có tối kiến nào nên hug em một cái an ủi thôi . Chịu thêm một tí có khi mưa gió sẽ tan em à .

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét