Chuyển đến nội dung chính

hành trình

cỏ danh đẹp quá nên phảm pấm pấm mấy cái

Dạo này cứ trước mỗi chuyến đi mình lại thấy bâng khuâng mới lạ lùng, đôi lúc có cảm giác bò lạc nhưng rồi cũng vào hàng vào lối. Lí do mà dạo này nhà mình hay đi đến thế là chẳng mấy năm nữa ông bà nội sẽ già và yếu, đến lúc đó muốn rủ đi ông bà cũng ko đi nổi.
Dự kiến hành trình lần này định đến Đầm Vạc (chưa bao giờ mình đến đấy nhưng theo thông tin có lẽ đó là nơi vắng vẻ hơn cả trong những ngày nghỉ lễ) Vì chỉ là dự kiến nên ko thành, Đầm Vạc khách sạn chẳng còn phòng. Xăng đã đổ, ba lô đã chật vậy sao có thể ở nhà. Chiếc xe mi ni 4 bánh quá tải cũng lăn trên trục đường Thăng Long chật ních những xe là xe. Ai cũng nghĩ rằng ta cứ tà tà đi đâu cho vội, thư thái  hơn, đi chậm một chút cho cho lành. Nhưng dân HN lại tranh thủ đổ đi chơi hết thành ra dường cao tốc vẫn đi tốc độ trong giờ cao điểm nội đô. Những ngày này, chắc Hà Nội sẽ đông khách hơn. (Ngồi gõ mấy dòng này lại thấy nhớ HN mới điên:))
Mini nhà mình rẽ về hướng Xuân Hòa - Phúc Yên - Vĩnh Phúc (), cách đây hơn 20 năm ông bà nội vẫn còn đi đi về về công tác. Khi cái khách sạn Xuân Hòa vẫn còn nằm trong hệ thống ks của Văn phòng Chính phủ (nếu mình ko nhầm). Ngỡ ngàng, bù ngùi, và có lẽ một chút đau lòng là tâm trạng của ôb nội khi xe chạy vòng quanh khu khách sạn cũ. Nơi mà cách đây hơn 20 năm lung linh, hào nhoáng, sáng sủa chuyên dành tiếp đón những đoàn khách chuyên gia (khái niệm này từ ngày xưa mình cũng ko rõ lắm) nay tiêu điều hoang tàn bỏ phế ko bàn tay nào chăm sóc. Những tòa nhà kiến trúc kiểu thời bao cấp hộp hộp giờ rêu phủ hoen ố  loang lổ... Ngôi nhà tập thẻ của cán bộ công nhân viên cạnh đấy như ngôi nhà hoang. Tối đến sáng đèn mới biết nhà có người ở. Có lẽ vì ở đây chẳng có tiềm năng du lịch gì nên ks bị quên lãng bỏ bê.
Mini rẽ về hướng hồ Đại Lải, hồ khá rộng khu trung tâm thật đông đúc ô tô, ôtô, ôtô và xe máy xe máy dăng đầy, dăng đầy. Hồ Đại Lải chẳng có cái gì vui chơi ngoài cái trò đạp vịt hay vẫy vùng dưới hồ - nơi được người ta quây lại thành một bãi tắm rồi ăn uống nhậu nhẹt tùm lum. Chẹp! nói chung là mình chẳng thích cái nơi ồn ào như vậy, dưới đó chắc là chí chóe lắm. Mình nhớ ngày xưa mình đến đây, quanh hồ còn cả một bãi cỏ dài  chạy vòng quanh thanh bình mà thư thái lắm. Giờ toàn là bê tông, nhà nghỉ và khách sạn mi ni sát mép hồ. Còn phía bên kia hồ là sân gold. Môn này quý tộc quá mình ko mơ được, chẳng biết sân có họat động ko nhưng đường vào thì thôi rồi xấu xấu là. Khi nhà mình quay ngược ra thấy khá nhiều xe ô tô xịn đi vào khu vực gold này, chắc là có hoạt động :D.
Vòng vèo một lúc nhà mình tìm mãi ko có nơi nghỉ đúng yêu cầu. Mấy cái nhà nghỉ chắc chỉ phục vụ những đôi uyên ương nên họ tòan phòng nhỏ 1 giường đôi. Nhà mình thì lại đòi khó quá :D
Khi xe đi ngang qua khu nghỉ dưỡng của cán bộ lão thành nơi cửa đóng then cài trông hết sưc là nghiêm túc nhà mình quyết định làm phiền các cụ vậy. May hết sức! ok liền! Khi xe đi qua cổng cả nhà mình trầm trồ vì khuôn viên rộng rãi thoáng má và sạc sẽ. Sau khi nhận phòng, mình mở tung hết cửa đón gió rất chi là sảng khoái. Ngay dưới ban công phòng mình là bãi cỏ danh (lúc đầu mình nhầm là Lau :) đúng là gà công nghiệp) đẹp quá là đẹp. Những bông cỏcứ bay phất phơ trước gió mời gọi mình xuống. Chẹp! Xuống thật. Mình rủ lũ trẻ con xuống hái cỏ về cắm. Chắc thế nào cũng có người cười mình cắm gì ba cái cỏ danh. Mà đúng là cười thật. Khi về phòng những bông cỏ bay tùm lum trong phòng vì quạt tạt :D thế là lại phải hi sinh đám cỏ bù lại mìm tóm được mấy cái hoa cỏ gì nhỏ ly ti làm được một cốc :D hết sức lung linh ngắm thấy thích (quên ko chụp hình rồi).
Trong khu nghỉ dưỡng của các cụ có rất nhiều họat động thể thao ví dụ như tenis, bóng bàn, bi - a và bơi nữa đấy là chưa kể môn chạy bộ :D. May mà mình còn tia thấy cái bể bơi để thay đổi ko khí nếu ko là nhất định mình muốn đến Đầm Vạc cho dù ở đây hết sức thư thái nhưng thư thái 3 ngày hai đêm có vẻ hơi quá liều :D.
Bể bơi hơi điệu thành ra ko thích lắm và vì cho các cụ nên nơi sâu nhất có đến cổ mình thôi. Chẹp! bao dự định vẫy vùng tại đây tan biến. Định bụng là sẽ biểu diễn cho các con xem tài của mẹ nhưng ko thành nên hơi hụt hẫng :D
Điều thích nhất là bọn trẻ con được chơi nhiều với cây cối, mình dạy chúng xâu hoa cỏ dại bằng cành cỏ danh mảnh dẻ. Không ngờ chúng lại thích, chúng còn nhặt về một đống lá vàng đủ sắc độ mặc dù nhặt về rồi lại vứt đi :D... nói chung là gần với thiên nhiên hơn ở nhà. Và ông Nội tranh thủ gặp lậi một vài người bạn cũ chắc cũng bồi hồi lắm sau bao nhiêu năm.
Kể ra như vậy là cũng thành công rồi.

(Chẹp chẹp có cái ảnh cỏ danh mình chụp rất đẹp mà quên ko up rồi)

Nhận xét

  1. Phú Yên rất gần với Bình Định, nên chăng bò lạc làm một hành trình ra Bình Định off phát chớ hè?

    :D

    Trả lờiXóa
  2. hehe lạc quá! em sozy anh :D

    thank anh nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Lên xe, cứ trực chỉ Bình Định, hỏi anh Gà ai... cũng biết, ko sợ lạc đâu.

    :D

    Trả lờiXóa
  4. :)) em về Bình Định off phát nhá anh! :D

    em đã thêm hướng "anh Gà" vào la bàn rồi. Ko lo nữa :D

    Trả lờiXóa
  5. Hà hà, Bình Định là đất off mà. Cứ mạnh dạn về đi, nếu như tớ ko có công tác đột xuất.

    Trả lờiXóa
  6. hèm hèm! lại có vụ công tác đột xuất là hơi lo lắng :D

    anh "đột xuất" công tác ra Hà Nội đê. Em ngòai này ko công tác bao giờ :D

    Trả lờiXóa
  7. úi giới HN ngày 2/9 chất ních, các quán cafe vẫn hết chỗ...

    cứ mải ngắm cỏ mà lại không chụp hình... thía lũ trẻ để đâu ta??

    PS: yên tâm cậu cứ báo khi vào ranh giới BĐ là kiểu gì Bác Gà cũng túm lại ngay không lạc được đâu... hé hé...

    Trả lờiXóa
  8. Hô hô. Đầm Vạc thực ra rất hợp để nghỉ dưỡng đấy.

    Mà em có cảm giác bò lạc là nhìu anh phấn khởi lém.

    Trả lờiXóa
  9. @ xoan: e van bao HN dong ma, nhieu khach.
    E se post lu tre cho coi. Co chay moi chan cung ko thoat dc bon no

    Trả lờiXóa
  10. @AT: chua bao gio den nhung vi hua hen cai ks to cung be boi to. Hu nguoi roi :)
    Ah ma ko phai kieu bo lac day dau chi ah! ;)

    Trả lờiXóa
  11. @AT: chua bao gio den nhung vi hua hen cai ks to cung be boi to. Hu nguoi roi :)
    Ah ma ko phai kieu bo lac day dau chi ah! ;)

    Trả lờiXóa
  12. ố, chỗ đóa miềng bít, mừ mình chỉ lướt qua thui, thế được à, để cuối tuần mình lên đó, hihi

    Trả lờiXóa
  13. Lạc đến một nơi yên tĩnh cho mấy ngày nghỉ thì nhất rồi còn gì hè :))

    Trả lờiXóa
  14. @ vio: ua, go go, thu gian nhe. Dung de con re bi che gia. ;)

    Trả lờiXóa
  15. @charm: Nhat chi ah! Luc nao cung nhat y! :)

    Trả lờiXóa
  16. ảnh đẹp thế chứ nị, thích đám lau quá cơ, mà nhìn cứ như thiếu nữ í
    méc mình chỗ làm đầu đẹp đi, mình đang thích đi làm đầu nè, hí hí

    Trả lờiXóa
  17. cố gắng sẽ post anh lên đây :D
    mà ko phai lau nhá. Cỏ danh

    đừng làm đầu gìa lắm đới :)

    Trả lờiXóa
  18. Nhà này chịu khó đi chơi thế! Ghen tị! :)
    Ảnh đẹp quá!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét