Chuyển đến nội dung chính

Ộp

(ảnh: ộp mới hơn hai tuổi )
12/8
Hôm nay đầu mình đau váng vất. Vẫn ảnh hưởng từ cơn đau chiều qua mà cụ tỉ là vì mấy hôm nay  mình tự nhiên lại mất ngủ hức! (chắc vì suy nghĩ suy tìm điều ước để khi bất chợt nhìn thấy sao băng rơi mà lẩm nhẩm :D) Nói vậy chứ hình như dạo này mình thấy rõ rệt cái dấu hiệu của sự lão hóa. Tức là hay mất ngủ ý. Hôm qua thấy chi AT bẩu ngủ từ 8h tối đến 7h sáng hôm sau mà mình ao ước quá :). Ko phải mình nằm trằn trọc  ko ngủ được mà sáng  tinh mơ hai cái mắt cứ mở ra mới bực mình. Sáng hôm kia là vì trót ăn quả dưa hấu trước giờ ngủ thành ra là dậy giải quyết là bị dậy luôn. Sáng hôm nay thì bị thằng Minh dãy dãy đạp cho mẹ một cái thế là cũng dậy luôn. Dậy sớm mà ko tỉnh táo được vì sớm quá. Nằm cố mãi mà chẳng ngủ lại được mà cũng chẳng xem  được sao rơi Hức
Chả đủ tỉnh táo để làm việc. Chẹp! mà mình lại đang muốn viết mấy dòng cho con trai vì hôm nay là ngày sinh nhật con.

Con Trai vẫn thế luôn nhắc nhở mọi người từ rất lâu rồi. Con vẫn đếm từng ngày để mong đến ngày sinh nhật. Chắc con hồi hộp lắm. Có hôm hai mẹ con đèo nhau trên đường, con bảo. Mẹ ơi năm nay sinh nhật con vào ngày bình thường nên mọi người đi làm hết, em Minh đi học còn mỗi mình con nghỉ hè ở nhà nên không vui. Nghe con nói vậy là thấy con lớn rồi. Ngày xưa mẹ cũng y như con vậy, thậm trí còn cự nự với bà Ngọai nữa cơ, mẹ phụng phịu "Má! hôm nay sinh nhật con àh? sao sinh nhật con mọi người chẳng vui gì cả? sao sinh nhật con mà chẳ tưng bừng gì hết thế...? con nghĩ sinh nhật khác cơ" :) chắc bà Ngọai buồn cười lắm. Thế đấy! trẻ con bao giờ cũng thích tưng bừng. "Hay để lùi sn vào ngay Chủ nhật cho đông đủ nhé?" mẹ thử hỏi như vậy nhưng ai ngờ ộp suy nghĩ một lúc lại bảo thế cũng được. Nhưng mà như thế thì con được tặng quà hai lần chắc?! "hứ! lấy đâu ra "mẹ kêu lên. Ộp an phân thế tặng quà đúng ngày còn sn làm sau :).
Nói vậy thôi chứ cả nhà đã quyết định làm sn cho ộp vào tối nay rồi. Ộp lên thực đơn hòanh tráng lắm nhưng mẹ quyết định ko bày vẽ đâu. Ngày thường cả nhà đi vắng bày vẽ nhiều chi mệt bà nội nên quyết định chỉ ăn uống đơn giản và mua sẵ mấy món bọn trẻ con thích là KFC, pizza và bánh ga tô. Thế cũng hòanh tráng rồi. Yeahh!

13/8

Tối qua sau khi chờ đợi để đón nốt cô cháu gái iu quý về đến nhà thì suýt ngứt vì sức bầy của bà nội.  Mẹ đã gọi điện trước hởi đi hỏi lại bà xem có những món gì để mẹ còn biết đường mua thế mà hức! bà làm cho một đống đủ thứ. Ộp sướng tưng tưng. thế là có tất cả 6 anh chị em họ hàng quậy tưng bừng. Hình như là sn ộp lần nào cũng hòanh tráng.
Mẹ nhớ ngày xưa mẹ có một cái sinh nhật chẳng bao giờ quên được. Ngày đó chắc mẹ bé như ộp bây giờ bạn chủ yếu là trẻ con cùng khu tập thể. Tối hôm đó sinh nhật mẹ có rất nhiều củ mỡ được cắt thành khoanh bày ngay ngẵy trên đĩa (Bà ngọai vừa dỡ được một mẻ ở khoảng vườn nhỏ sau khu tập thể) Mẹ nhớ là có cả kẹo nữa nhưng cái kẹo ngày đó sao nó đen thui lui, nhai xong trong mồm còn mấy cái cặn đen xì, kẹo được bọc trong cái giấy in màu xỉn xỉn. híc. Thế mà thấy vui lắm rồi. Chả quên được. Bây giờ thì quá trời!
Kể chuyện ộp chẳng thể nào hinh dung nổi nên rất hay hỏi "mẹ ơi thế ngày xưa nghèo thế nào? ngày xưa khổ thế nào? thế ngày xưa của mẹ có khác ngày xưa của ông bà ko? ngày xưa của mẹ còn chiến tranh không? thế ko còn chiến tranh sao vãn nghèo ạh? hức Mẹ trả lời ộp chóng hết cả mặt, giải thích mãi chắc cũng chỉ hỉêu được một tẹo teo. :)

Em Minh liến láu bao nhiêu thì ộp thật thà bấy nhiêu. Nhiều khi đùa hỏi thế bây giờ ai làm anh ai làm em đây? ộp sẽ đòi làm em ngay mà mẹ cũng rất muốn nhét ộp trở lại vào bụng đây :D
Nói về Ộp là mẹ muốn quay ngược kim đồng hồ trở về mấy nắm trước để mẹ lại được ôm cái cậu bé nhỏ nhắn ngoan hiền biết nghe lời vào lòng mẹ, chứ chẳng phải cái thằng Ộp bây giờ bướng bỉnh làm mẹ phát điên lên. Cũng giống như cô giáo Mai mẹ muốn quay ngược lại thời gian để dậy con theo hướng tự lập chứ ko có quá nhiều sự chăm sóc kỹ càng tới mức con lúng túng khi phải tự chăm sóc bản thân mình và như vậy con sẽ đỡ thiệt thòi hơn, tự tin hơn khi hòa vào tập thể.
Nói vậy thôi nhưng Ộp của mẹ cũng đã cố gắng rất nhiều. Mẹ phải ghi nhận những cố gắng đó mặc dù rất hãy cãi mẹ.
Mà sao tự nhiên cảm xúc của mẹ nó chạy lung tung thế nhỉ. Hỗn độn quá!
Mẹ lại nhớ rất nhiều cái thằng Ộp cách đây 5 năm, nhớ những đêm mẹ ngắm con mà nước mắt cứ chảy ơi là chảy, mẹ cứ thơm thít con rồi lại khóc. Hức! mẹ nhớ cả đêm con bị sôt cao, và là lần đâu tiên con sốt tới mức chân tay lạnh ngắt run cầm cập. Mẹ chửa bụng to đùng loay hoay bên con trai hết chườm bẹn chườm chán rồi lại lau lưng  hết sức là lo lắng.
Giờ ộp đã cao gần bằng mẹ rồi. Người cứ dài loằng ngoằng, tiếng nói thì choe chóe. nhất là những khi bực tức, hậm hực và khi tranh luận cùng chị Hà. Ộp vẫn nổi tiếng là một tên nhát cáy nhưng cũng rất ngạc nhiên khi ộp lạo thành công trong việc tập xe đạp, trượt batanh và bây giờ thì đang tập tọe bơi nữa. Chỗ này là mẹ vô tay Nhưng có một đặc điểm mà mẹ hết sức ko ưng là chóng chán. Hức! tất cả chỉ dừng ở mức bíết mà thôi! ấy vậy nhưng hay tưởng rằng mình đã khá lắm rồi hức! Mẹ lúng túng ko biết làm sao để cải thiên điểm này đây???
Hình như mẹ phàn nàn về ộp nhiều quá! mẹ cứ không ưng... không thích... không hài lòng... là sao vậy. Nói vậy nhưng thật lòng mẹ vẫn đặt niềm tin nơi con :). mẹ luôn mong con sẽ ngày càng hiểu biết hơn, vững vàng hơn và sẽ khắc phục được những nhược điểm của mình cùng với sự nỗ lực của mẹ đấy. Mẹ sẽ để con phát triển tự nhiên mà ko phải chịu những áp lực vô lý (ko biết mẹ có đủ dũng cảm ko nhỉ)
Ngày sinh nhật của con, mẹ thấy con lớn lên nhiều.
Con biết ko con là nơi để mẹ tựa vào mỗi khi buồn nản, thất vọng hay gì gì  nữa nên mẹ mong con thật mạnh mẽ, biết chia sẻ và bao dung con ạh!



Nhận xét

  1. đúng kiểu nhật ký

    Mừng con trai vào tuổi mới nhé con! HUG

    Vụ ngủ thì em cứ xem như em... Ngủ tốt đi. Cứ nghĩ về nó đủ mất ngủ òi.

    Trả lờiXóa
  2. Chờ mẹ kể nốt đã, còm sau.

    Nhưng cũng chúc mừng SN Ộp trước nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Hic, rất rất chia sẻ vụ mất ngủ. Mình bị thường xuyên, khi thì lên giường trằn trọc 2-3 tiếng, khi thì tỉnh dậy giữa đêm, lúc lại thức vào sáng sớm, mà mọi lời khuyên, mọi liệu pháp dường như vô tác dụng. Chả lẽ bọn mình già sớm thế sao nhỉ?!
    Chúc OP có một sinh nhật vui, tưng bừng và một tuổi mới thật khỏe, thật ngoan...

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Ộp tuổi mới thật ngoan và chóng lớn nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Ồ, anh con rể tui sau này sẽ là người vui tính lắm í, hihi

    Khộ nhỉ, thía này thì cứ có baby là lại càng thiếu ngủ, hức

    Trả lờiXóa

  6. Ngủ riêng đi, hok ngủ cùng kẻo lại bị thằng Oap nó đạp, mứt ngủ là bị mau già, nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Vào thổi nến bánh happy birthday cái với Ộp nhé...

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng sinh nhật cháu Ộp bị muộn mất 1 ngày rồi nhỉ. Tại thằng yahoo.com ko báo nên chả biết nhà Opoap có tiệc để chạy sang ngay. Ôp chóng lớn, khỏe mạnh và học giỏi nhé!
    Mấy hôm nay chị cũng đau đầu, hôm qua mua thuốc uống rồi. Chúc cả nhà tổ chức SN cho Ộp vui và "hoành tráng, tưng bừng" như Ộp mơ ước nhé!

    Trả lờiXóa
  9. mung ngay em duoc len chuc ME, mung sinh nhat Op...ma chieu opoap qua, ai lai cu ngu chung the khong so ong xa ty nanh a...

    Trả lờiXóa
  10. Mừng SN ( cũng bị muộn ) Op, mọi sự vui như ý cháu nhé.

    Trả lờiXóa
  11. hihi! nhật ký thật :)

    còn vụ ngủ em áp dung chien thuat cua chị :D

    Trả lờiXóa
  12. mãi chưa kể tiếp về bạn ộp được. hức!

    Trả lờiXóa
  13. ai da! chúng mình phải cát bớt đi một vài cái gương mèo ạh :)

    Trả lờiXóa
  14. ừa phải dạy bảo lại con rể ko thì chít mất!

    Trả lờiXóa
  15. hihi@! năm nay bạn ộp bộii thu :D

    Ộp nhận tất cả mọi lời chức của các cô, bác, chú, cậu :))
    Mẹ HUG và KISS ALL thay Ộp :D

    Trả lờiXóa
  16. hihi vẫn còn bánh chị ạh! mời chị nếm nhé! :D

    Trả lờiXóa
  17. thank em nhé! hug lần nữa :)

    Trả lờiXóa
  18. ai da! ông ấy lại vỗ tay mừng mới đau khổ chứ lị! :D

    Trả lờiXóa
  19. Với em ko bao giờ là muộ cả chị ạh :D

    Thank chị! HUG cái!

    Trả lờiXóa
  20. máy em chán ghê , cứ toàn ô vuông :(

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét