Chuyển đến nội dung chính

Mẹ yêu thương con hơn yêu cuộc sống/Mong cho con luôn luôn yêu đời sống vui tươi

Hôm qua con ho lục khục, mũi miệng ngạt ngào. Hức! Đó là hậu quả từ ngày chủ nhật đi Melinh sắm đồ cùng bác H tranh thủ xơi một cốc kem to và một cốc chè. Và hôm qua có lẽ là ngày nặng nhất nên mẹ phải rước con từ trường học về buổi trưa, định bụng chiều sẽ đến học tiếp nhưng ko thành thế là chiều mẹ phải đi rước nốt cái balô trong mưa gió bão bùng.
Chiều qua ko rước con về nên quan sát được nhiều ông bố, bà mẹ rước con cái của họ và nhăn nhó, và cáu tiết, và mắng mỏ thấy thương ghê.
Đứa thì mải chơi ko chịu ra đúng chỗ hẹn, đứa thì chạy đâu mất tiêu để bố mẹ chúng đi tìm mướt mải, đứa thi lang thang ngoài mưa ướt mẹp, đứa thì vẫy vùng trong vũng nước tung tóe.... Bố mẹ chúng mắng ào ào nhưng chắc chúng chẳng thể hiểu nổi vì sao. Chúng có rất nhiều lý do chính đáng để hành xử như vậy. :D Chắc là mình sẽ ko mắng con mình nữa. Mình buộc một sợi chỉ vào ngón tay cho nhớ vì khi mình cáu tiết là mình hay quên. Các con mình còn đang mộng mơ với những trò chơi trẻ con, nào là thám hiểm để tìm ra cái mới, nào là tưởng tượng nọ kia vân vân và vân vân.... Ví dụ như thằng Minh tối nào nó cũng lên cơn hùynh hùynh hết trèo lên bàn lạy nhảy xuống đệm quăng quật mình mồ hôi mướt mát, hết đấm lại đá với mấy con thú nhồi bông rất là khoái trí vì lúc đó nó đang hóa thân là Ben 10, là bacugan, là siêu nhân nước, lửa... gì gì đó.  Thậm trí khi bị nấc nó còn chạy ra mách mẹ là mẹ ơi có con ếch ngồi trong bụng Minh. Những lúc đó, thằng anh phải ngồi học bài thèm nhỏ rãi. Mình cần phải chia sẻ :D - Hôm nay thấy mình rộng lượng ghê
Hôm qua đón con về thấy con gầy tong, mặt choắt lại, hai mắt thâm quầng. mà chẳng hiểu sao con lại hay bị khó ngủ thế. Đúng ra là con mắc bệnh lười ngủ rồi lâu dần thành ra khó ngủ. Mình nhớ ngày bé mình cũng hay trốn ngủ trưa đi chơi lang thang khắp nơi - chắc là con cũng giống minh vậy mà giờ mình lại hay mắng con chan chát. Nhưng mà nhìn cái mặt con mình sót cả ruột.
Và thế là hôm qua con được tha bổng chằng hề sờ đến sách vở. Hôm nay thì kiểm tra chất lượng đầu năm thế nào rồi cũng rước về cho mình cái điểm thấp tẹt cho mà coi. Hức! Cẩu thả lắm ý, mình dặn dò mãi chả ăn thua. Lời nói của mình xuyên từ tai nọ qua tai kia rớt bịnh bịch xuống sàn nhà hức!
Thôi thì cũng đành chứ biết làm sao?

Hôm qua ngày Vu Lan vậy mà mình chẳng ghé qua nhà tặng má mấy cái ngó nghiêng, chẳng thèm hỏi thăm má một câu nào qua điện thọai. Hức! Hư thân! Cứ mỗi lần ghé qua thế nào má cũng tìm xem có cái gì bọn trẻ con thích, mình thích là gói gém gửi về. Đó là hạnh phúc của má, mình nhận cũng là hạnh phúc vậy mà đôi khi mình vẫn cứ phải từ chối :P. Nói thế có đáng xấu hổ không nhỉ. :)
Lại còn cả mẹ nữa chứ. Mình với mẹ như hai cái dấu cộng và trừ khiến mình hết sức băn khoăn nhưng chả biết làm thế nào. Mình cũng rất là thương! hức!
Bài hát này là bài hát mình rất thích trong tất cả những bài hát về mẹ (mình hát bài này cũng khá hay :P và mỗi lần hát mình đêu sởn hết cả da gà và thậm trí còn hơi thút thít nữa)

Mẹ Yêu - Ba con mèo


Nhận xét

  1. :)
    Mẹ con nhà Ộp cố nhé. Chị cũng đang phấn đấu buộc chỉ ngón tay đấy.

    Hôm nay ông QA cũng lây đau mắt đỏ, mẹ phải ở nhà trông và nguy cơ lây đây.

    Trả lờiXóa
  2. Thương mẹ Oap quá cơ! Ngoan nhé, rùi em thưởng cho kẹo mút nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nào óp, mẹ Ộp Oạp hát tớ nghe với nhá.

    :D

    Trả lờiXóa
  4. Dạo này tình cảm em opoap rất là trào dâng nhé! Tha bổng hết lỗi của bọn trẻ vì mẹ đang yêu:-))

    Trả lờiXóa
  5. Anh đọc entry em thương con mà đâm ra thương em. Chết thật. Chết thật.... :D

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả cha mẹ đều yêu thương con cái, chỉ có điều có biết cách bộc lộ tình thương yêu ấy không mà thôi.Hihi, "buộc chỉ vào ngón tay", dạo này mẹ Opoap trở nên tâm lý với các con ghê.

    Trả lờiXóa
  7. chắc em buộc gần kín bàn tay rồi :D

    đau mắt đỏ thì cứ đủ 3 đến 5 ngày là khỏi :) Thôi thì đành nghỉ ngơi và ...ing ing chị nhỉ:D

    Trả lờiXóa
  8. chị thích chocolate lọai đắng ý. Mua sẵn đê!

    Trả lờiXóa
  9. ok anh! Hình như là anh chua ra HN thì phải. Có sợ ra HN ko anh ;)

    Trả lờiXóa
  10. luôn yêu chị ạh

    thế này là lại phải thưởng cho bố trẻ con hihi!

    Trả lờiXóa
  11. sao mà chết anh? Thương em cũng được mà :D

    Trả lờiXóa
  12. hihi! chỉ có là "cả giận mất khôn" chị nhỉ :D

    em lúng túng khi con lớn đấy!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét