Chuyển đến nội dung chính

Bạo hành núp bóng yêu thương :(

mẹ yêu bạn ộp này lắm ý! (ảnh chụp hè 2010-Nam Dinh)


Bạo hành núp bóng yêu thương - hức hức
Mình chạy ra chạy vào nhà chị AT chộp chộp để đọc đi đọc lại cái bài này. Hôm nay mình vừa đẹt cho ban ộp hai phát vào tay chắc là đau lắm nên cu cậu rơm rớm nước mắt. hức!
Sao mà mình bức xúc quá nói hoài nói hòai mà sao bạn ộp chăng chịu tiếp thu gì cả. Cẩu thả và chểnh mảng một cách quá đáng. Hôm vừa rồi làm bải kiểm tra kết thúc học hè mà bạn rước ngay về tặng mẹ một con 4. hự! lòng mẹ như có gai cào cào xới xới vậy đó. Đầu bài thì chép sai, tính thì tính nhầm mà chữ thì thôi rồi như là có một con gà nhả xổ vô vở của bạn ấy. Ấy thế mà mỗi lần mẹ nhắc bạn ý học, nhắc bạn ý luyện chữ bạn cứ dãy tưng tưng cả người như mẹ sắp tra tấn ý.
Mình dùng đủ các chiêu sách từ thủ thỉ nhỏ to, đến mắng và thậm chí cả gậy nữa mà bạn chỉ lên tinh thần được 5 giây rồi đâu vẫn hoàn đó híc! híc! nhiều lúc mình còn phải hỏi thế bây giờ mẹ phải làm gì thì con mới sửa lỗi. Trời trời! Có những lúc mình tưởng mình sắp chuyển thành họ Quảng mất. Đùa! mình rất ít đánh chỉ mắng thôi nhưng mà tình hình là hôm trước đọc bài của chị AT híc! mình giật hết cả mình mẩy. Híc ân hận lắm ý nhưng mà lúc cái bực tức nó xồng xộc lên là mình ko thể nào kìm chế được. Mà lúc nóng giận là hay quá lời. Hôm trước mình thủ thỉ hỏi Ộp "thế lúc mẹ mắng con con có ghét mẹ ko?" Ộp bảo "có" hức hậu quả đấy. Minh lại hỏi "thế con có biết tại sao mẹ mắng con ko?" (mình phải chống chế tí để khỏi bị đổ rầm) Ộp bảo "có! vì con ko nghe lời". May thế! lời mình ko bị truội tọt xuống đất đen. Nhưng mà nó lại nằm lửng lơ lưng chừng ko đủ để xốc cái sự quyết tâm của Ộp lên chút đỉnh.
Thi thỏang lắm ộp bốc lên được tí chút là mẹ phải động viên tới số kèm theo mấy câu trêu ộp "ới hôm nay ộp hâm lên lại giỏi thế". Nhưng mà chắc cũng ko được trêu kiểu như vậy.

Giờ mẹ phải làm gì những lúc bức xúc nhỉ. Ko mắng, ko đánh, thủ thỉ tự mình nghe!
Phải làm rì rờ???

Nhận xét

  1. Dạy trẻ con là khó lắm đấy! Nhiều đứa không nghe bố mẹ nhưng lại rất nghe lời một ai đó!

    Trả lờiXóa
  2. Tớ ko bao giờ đánh con trẻ. Vì đánh nó, nó đau ít còn mình đau nhiều, nên tốt nhất là ko đánh, chỉ thủ thỉ thôi.

    :)

    Trả lờiXóa
  3. anh ơi Tìm "ai đó" khó nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  4. Vầng sót ruột lắm ý!

    em là em cũng thủ thỉ đấy nhưng thủ mãi ko được thành HÉT TO
    :)

    Trả lờiXóa
  5. Tớ thỉnh thoảng cũng hét, nhưng oánh thì ko.

    :D

    Trả lờiXóa
  6. Benh nay la benh chung cua cac bac phu huynh roai. Kho chua lam. Luc buc minh qua chi co cach chay di cho khac thi moi khong dien het ca nguoi len thoi.

    Trả lờiXóa
  7. Trả cu ấy cho bác Gà xử đi :)

    Trả lờiXóa
  8. BH cũng đã gặp cảnh này rồi. Thằng con trai chữ như gà bới. BH bắt tập viết... cả mấy tháng. Vậy mà đâu vẫn hoàn đấy. Gã học ban A mừ. Văn ban A thì thôi rồi... Số 1 đó. Đành chịu... thua nó vậy. Được cái nó chăm học và kết quả cũng khá... An ủi tí chút...

    Trả lờiXóa
  9. em oanh ac. vua lam me vua lam bo, khong oanh hong duoc, oanh xong khoc tu tu

    Trả lờiXóa
  10. Hồi trước thỉnh thoảng chị cũng đét đít con: con trai bướng lắm, "chính trị" ko ăn thua nên có kết hợp 1 chút "quân sự".

    Trả lờiXóa
  11. Ộp trông khôi ngô thế còn gì. Tìm gót chân "A Sin" vậy!

    Trả lờiXóa
  12. Tim nho, hoi cu Tuan moi vao lop 1 bai tap viet dc diem 4. tim dan len goc hoc tap. Moi khi ban ay di hoc T bat ban ay chao diem 4 roi moi dc di hoc Nghi lai, thay minh te qua.

    Trả lờiXóa
  13. có chị lo rồi, anh chỉ đường hướng thôi :D

    em nói đùa chứ bất đắc zĩ mới phải vậy. Phục anh lắm!

    Trả lờiXóa
  14. hihi em hinh dung được.
    Chạy đi rồi chạy về nhin thấy kết quả vẫn cứ điên mới khổ :D

    Trả lờiXóa
  15. Chị! sao lại "TRẢ" chị. Gửi thôi chứ.

    em nghe chị là anh Gà hết hồn :)

    Trả lờiXóa
  16. thực mình cũng ko cần đẹp lắm chỉ cần sạch sẽ và quan trọng là ý thức của con. Híc khó phết!
    con BH chắc lớn rồi. Mình cũng chỉ mong được như vậy

    Trả lờiXóa
  17. Vâng bản tính là hiền lành ngoan ngoãn lắm mỗi tội càng lớn càng ương ương hơn.
    Mỗi lần đánh xong lại tranh thủ lúc nó ngủ mới xoa xuýt đấy chị ạh. Vùa thương vừa bực mình.

    Trả lờiXóa
  18. hihi cách của HHT buồn cười quá! mình có nên làm thế ko nhỉ? nhắc con nhớ rằng con luôn phải cố gắng :D

    Trả lờiXóa
  19. uhm, hự, từ giờ đừng đánh con nữa nhá, đau lắm í, hic

    Trả lờiXóa
  20. giờ chỉ qwắc mắt và lừm ngúyt nhá! chứ đau tay lắm ý :)

    Trả lờiXóa
  21. Của để dành nhà em nhất rồi đấy,thèm quá...

    Trả lờiXóa
  22. thèm thì cho em gửi nhé hihi ;)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét